Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Nhân rộng những sáng kiến, mô hình cải cách hành chính hiệu quả

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/1, UBND quận Thủ Đức tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa năm 2019. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, UBND quận đã tập trung thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và cơ bản hoàn thành tốt 19/19 chỉ tiêu được Thành phố giao. Chương trình giảm nghèo bền vững được tập trung thực hiện, hoàn thành mục tiêu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều sớm trước thời gian, tỉ lệ hộ nghèo còn 0,1%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tỷ lệ phạm pháp hình sự tính trên tỷ lệ dân số cư trú được kéo giảm, công tác phòng chống cháy nổ được chú trọng, số vụ cháy giảm so với cùng kỳ; các giải pháp cải cách hành chính được tập trung thực hiện, đặc biệt khuyến khích các phường giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân ngoài giờ hành chính, mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin trong đó tăng thêm 43 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4… góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ người dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận trong năm 2018 và cho biết Thủ Đức là 1 trong 14 quận trên địa bàn Thành phố đạt chỉ tiêu thu ngân sách (vượt 0,7%) thể hiện sự cố gắng của cả hệ thống chính trị và người dân, góp phần cho sự phát triển chung của Thành phố.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị trong năm 2019, Thường trực UBND và các ban ngành đoàn thể quận tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường sự chỉ đạo, phối kết hợp giữa ban ngành trong công tác giải quyết hiệu quả những nhu cầu, kiến nghị, bức xúc của người dân. Tập trung thực hiện cải cách hành chính, nhân rộng và kịp thời khen thưởng những sáng kiến, mô hình cải cách hành chính hiệu quả trong việc phục vụ người dân. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2019 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì vậy các cấp ủy Đảng, ban ngành đoàn thể cần tập trung hơn nữa, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, tạo động lực để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo.

Anh Kiệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo