Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng đậm U22 Timor Leste, đội Việt Nam sớm vào bán kết

U22 Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng trước Timor Leste. Ảnh: Dũng Phương

(Thanhuytphcm.vn)- Lượt trận thứ hai của bảng A giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra vào ngày 19/2 trên sân vận động quốc gia Campuchia, không có bất ngờ nào xảy ra khi cả hai đội Việt Nam và Thái Lan đều giành những chiến thắng dễ dàng.

Trong cuộc so tài cùng đội Timor Leste, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có đến 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Philippines cách đây 2 ngày. Những điều chỉnh trên thực tế làm cho đội hình U22 Việt Nam mạnh hơn khi Minh Bình, Thanh Hậu, Duy Thanh đã góp mặt ở đội hình chính và làm gia tăng uy lực trên hàng công.

Dù sớm giành quyền kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công dồn dập, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có hiệp 1 khá bế tắc trước hàng phòng ngự số đông và tổ chức bọc lót khá tốt của Timor Leste. Phải đến phút 41, đội Việt Nam mới có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Xuất phát từ việc thủ môn đội Timor Leste phá bóng bật người hậu vệ đội nhà, Danh Trung nhanh chóng thoát xuống đoạt bóng và sút vào khung thành trống.

Có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam như giảm áp lực tâm lý và có hiệp đấu thứ 2 thoải mái hơn. Phút 61, Danh Trung tiếp tục lập công ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Sau đó lần lượt Thanh Hậu và Xuân Tú lập công để ấn định chiến thắng 4-0.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Hôm nay các em đã thi đấu rất tốt và đáp ứng những yêu cầu về mặt chiến thuật mà chúng tôi đưa ra. Trận này chúng tôi có 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát, và đó cũng nằm trong tính toán của chúng tôi để có bộ khung tốt nhất cho trận gặp Thái Lan”.

Ở cuộc so tài trước đó, đội Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ Philippines. Sau 2 vòng đấu, U22 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A khi có cùng 6 điểm với Thái Lan nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại (6/1 so với 4/0). Hai đội cùng cầm chắc vé vào bán kết và cuộc so tài vào ngày 21/2 mang tính chất tranh ngôi đầu bảng.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo