Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phường Tam Bình, TP Thủ Đức nỗ lực chăm lo cho người dân

Hàng hóa, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm được tập trung tại trụ sở UBND phường Tam Bình để phân loại, chia phần hỗ trợ cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) –  Những ngày qua, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư trên địa bàn TPHCM đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến, trung tâm thương mại, chợ, hệ thống giáo dục ngoài công lập... đã phải dừng hoạt động hoặc cắt giảm hoạt động sản xuất kinh doanh khiến cho cuộc sống của nhiều người dân, nhất là công nhân, người lao động trở nên khó khăn hơn trước.

Trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Thủ Đức, toàn bộ hệ thống chính trị - xã hội phường Tam Bình đã ra sức triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ cho những người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa; đồng thời, xây dựng và ra sức thực hiện các kế hoạch, chương trình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Đều đặn hàng ngày, vào buổi sáng, chiều và cả buổi tối, hệ thống chính trị - xã hội phường Tam Bình tập trung lực lượng tham gia phân loại rau, củ, quả, nhu yếu phẩm, chia phần và mang đến hỗ trợ cho hơn 600 hộ dân thường trú, tạm trú, người lao động sinh sống trong khu nhà trọ, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 16 khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn phường.

Cùng với đó, hệ thống chính trị - xã hội phường Tam Bình tiếp tục tổ chức nắm bắt tình hình, kịp thời có biện pháp chăm lo tốt, đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, công nhân lao động; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay cùng các cấp chính quyền hỗ trợ công nhân, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; tuyên truyền vận động người dân tích cực đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm, hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19… góp phần cùng địa phương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Thành ủy Thủ Đức đã phân công gần 400 cán bộ, công chức đang làm việc tại các cơ quan khối đảng, Văn phòng Thành ủy, các phòng, ban, đơn vị thuộc TP Thủ Đức tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 34 phường để cùng chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 và góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Anh Thư

 Từ khóa
COVID-19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo