Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà tiếp khách

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà lưu niệm cho ông Kim Dong-Wook

(Website TU) – Chiều 16-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đã tiếp đoàn tình nguyện về y tế và giáo dục của thành phố Busan do ông Kim Dong-Wook, Tổng thư ký Quỹ Busan dành cho các hoạt động quốc tế (BFIA), dẫn đầu đến chào xã giao nhân dịp đoàn đến tham gia các hoạt động tình nguyện tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kim Dong-Wook bày tỏ mong muốn trong thời gian tới TPHCM và Busan sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, nhất là y tế và giáo dục là những lĩnh vực mà Busan có thế mạnh, thông qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai thành phố nói riêng, và hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung. Ông cũng cho biết các thành viên trong đoàn đánh giá cao tay nghề và trình độ của các bác sĩ Việt Nam. Đồng thời cho biết ngày 18-7, đoàn và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sẽ ký kết bản ghi nhớ hợp tác và tin tưởng đây là bước khởi đầu cho việc tăng cường hợp tác giữa các bệnh viện, thông qua đó mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác giữa hai TP. Ông hy vọng năm 2010, TPHCM và Busan sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa hai TP.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà hoan nghênh đoàn đã đến thăm và tiến hành các hoạt động tình nguyện trong những lĩnh vực y tế và giáo dục tại TPHCM. Phó Chủ tịch tin tưởng những hoạt động này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc y tế và sức khỏe cho người dân TP và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM và thành phố kết nghĩa Busan, qua đó góp phần vào việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Được biết, đoàn tình nguyện TP Busan gồm 36 thành viên hoạt động trong lĩnh vực y tế và 26 thành viên trong lĩnh vực giáo dục. Trong thời gian ở TPHCM từ ngày 12 đến 21-7, đoàn kết hợp với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại huyện Cần Giờ, Bình Chánh và quận 8, thăm và tham gia dạy học tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi Phú Mỹ, Trường múa TP.

* Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã tiếp bà Merilyn Lidell-Tổng Giám đốc Đại học Quốc tế RMIT VN đến chào xã giao và trao đổi về kế hoạch phát triển của Đại học Quốc tế RMIT VN.

Tại buổi tiếp, bà Merilyn Lidell cho biết: thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, mở thêm chương trình đào tạo sau Đại học và mở rộng thêm một số ngành học mà sinh viên TP quan tâm như: tài chính, ngân hàng, kinh doanh, kỹ thuật. Đồng thời, bà Merilyn Lidell cũng cám ơn về sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của lãnh đạo TP và mong muốn tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường Đại học ở TPHCM

Phó Chủ tịch UBNDTP- Nguyễn Thị Thu Hà cũng hoan nghênh việc mở rộng các ngành đào tạo của trường Đại học Quốc tế RMIT VN và mong muốn trường sẽ có sự trao đổi, hợp tác, chia sẻ với các trường Đại học về chương trình đào tạo, hỗ trợ giảng viên. Ngoài ra, bà cũng mong rằng trường Đại học Quốc tế RMIT VN sẽ có sự hợp tác về chương trình đào tạo cũng như hỗ trợ học bổng sau Đại học cho sinh viên.

T. X

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo