Doanh nghiệp giới thiệu chương trình tour với khách tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM 2018. Ảnh: Thanhuytphcm.vn (Thanhuytphcm.vn) - Ngày hội Du lịch TPHCM thứ 15 năm 2019 sẽ diễn ra trong 4 ngày (11-14/4), tại Khu B – Công viên 23/9, Quận 1, TPHCM. Tại ngày hội du lịch, trên 20 doanh nghiệp lữ hành đã công bố sẽ bán trên 70.000 tour nội địa và nước ngoài, giảm giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 20% đến hơn 50%) và trên 13.000 quà tặng dành cho khách tham quan ngày hội.
Cụ thể, các doanh nghiệp lữ hành áp dụng chương trình khuyến mãi: Săn tour 0 đồng (quay số trúng chương trình tour miễn phí) với 1.000 vé miễn phí dành cho các tuyến tour trong và ngoài nước; chương trình 1.000 vé tour Bến Tre - Mỹ Tho giá 199.000 đồng; mua tour tặng tour; hoạt động “Giờ vàng giá sốc” (khách hàng khi mua tour từ 2 người trở lên sẽ được giảm giá trực tiếp 50% cho khách đặt mua); hoạt động “Hè rực rỡ giảm hết cỡ” dành cho tất cả khách hàng mua tour du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, mua phòng hoặc dịch vụ của khách sạn sẽ được tham gia chương theo hình thức bốc thăm trúng thưởng. Ngoài ra, còn có rất nhiều chương trình tour giảm giá đến 6 triệu đồng đối với các tour du lịch nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc…
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tham gia ngày hội với 2 chương trình cụ thể như: Dành tặng 2.400 code giảm giá đến 30% trong 4 ngày diễn ra hội chợ đối với đường bay quốc nội và quốc tế (dành cho khách lẻ). Đối với khách đoàn, áp dụng các biểu giá khuyến mại giảm đến 49% so với giá thông thường đối với hành trình quốc tế với hiệu lực khởi hành từ 18/4/2019 đến 31/5/2019 và áp dụng mức giá thấp nhất hiện nay đối với hành trình quốc nội đối với một số chặng.
Tại ngày hội, các đơn vị vận chuyển, điểm tham quan cũng tham gia hưởng ứng khuyến mại như: Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi tặng 200 vé dành cho khách du lịch quốc tế + 800 vé khách trong nước. Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn ưu đãi 3.000 vé dành cho khách đoàn mua tour của các công ty lữ hành có đăng ký tham giam chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa với các Hiệp hội Du lịch TPHCM, Nha Trang, Khánh Hòa...
Các đơn vị tham gia gian hàng chung tại Ngày hội Du lịch (VietNam Travel Group, Kim, Thanh Thanh, Hòa Bình Việt Nam, Sa Co, Hoa Sen Châu Á, Kiwi, Nam Á Châu, Gigamall, VietNam Silver House, Bảo tàng 3D Artinus, Trung tâm triển lãm yến sào Việt Nam – Việt Linh) tăng cường quảng bá các chương trình kích cầu khách du lịch đến TPHCM; đưa ra các chính sách khuyến mại, giảm giá các dịch vụ của đơn vị tại gian hàng. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, điểm tham quan: đưa ra các chính sách giảm giá trực tiếp sản phẩm từ 20 - 50% trở lên, hoặc tặng quà kèm theo.
Theo dự tính của Sở Du lịch TPHCM, trong 4 ngày (11-14/4/2019) tổ chức sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2019, doanh thu và số lượt khách mua tour sẽ tăng từ 20 – 25% so với năm 2018.