Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

Không ngừng học hỏi, mạnh dạn đề xuất ý tưởng, giải pháp vì sự phát triển của TP, đất nước

(Website TU)- Ngày 2-3, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt đầu năm với 260 học viên Chương trình đào tạo 300 thạc sĩ, tiến sĩ của TP (giai đoạn 2002 - 2006) để lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của học viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo về công tác tại các cơ quan, đơn vị (ảnh).

Đến dự buổi họp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Võ Tiến Sĩ; Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lan; Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TPHCM Võ Văn Hiếu cùng các đồng chí thành viên Ban Điều hành chương trình.

Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của TPHCM được triển khai qua hai giai đoạn. Giai đoạn 2002 - 2006 (Chương trình 300) đã tuyển chọn và đào tạo 260 học viên. Đến nay đã hoàn thành đào tạo và bố trí 201 học viên, số còn lại đang đào tạo hầu hết là tiến sĩ. Giai đoạn 2007 - 2010 (Chương trình 500) đã tuyển chọn được 433 học viên và hiện đã tổ chức đào tạo 271 học viên (226 đào tạo trong nước kết hợp thực tập nước ngoài và 45 đào tạo ở nước ngoài). Như vậy, tổng số học viên Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của TP đến nay đã gần 700 học viên.

Đối với Chương trình 300, trong tổng số 201 cán bộ được bố trí công tác sau đào tạo, có 102 cán bộ được bố trí các chức danh quản lý từ cấp phó trưởng phòng cấp sở ngành, quận huyện và tương đương trở lên, 13 cán bộ tham gia cấp ủy cấp trên cơ sở. Theo kết quả nhận xét công tác năm 2009 đối với 123 cán bộ, tỷ lệ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 100%; nhận xét có chiều hướng phát triển tốt là 105 cán bộ; được dự kiến bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm cao hơn trong năm 2010 là 30 cán bộ.

Tại buổi họp mặt, nhiều cán bộ trẻ đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự được tham gia chương trình đào tạo, xem đây là sự may mắn đối với bản thân, đồng thời mạnh dạn bày tỏ tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc bản thân sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, được bố trí công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhiều bạn bày tỏ mong muốn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện, môi trường, mạnh dạn giao việc để thử thách, tạo cơ hội cho cán bộ trẻ đề xuất ý tưởng, giải pháp, thể hiện năng lực của mình; quan tâm phát triển Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ… để có điều kiện phát huy năng lực, cống hiến nhiều hơn.

Tiếp thu những ý kiến của cán bộ trẻ tại buổi họp mặt, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà nhận xét: Đa số cán bộ công chức thuộc Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của TP có nhận thức chính trị đúng đắn, đạo đức tốt, năng động, nhiệt tình, phát huy được năng lực chuyên môn, chịu khó học tập nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm và cơ bản đáp ứng được yêu cầu công tác, tham gia đóng góp tích cực cho hoạt động chính trị xã hội của địa phương, đơn vị. Ngày càng nhiều cấp ủy và lãnh đạo đơn vị quan tâm tiếp nhận cán bộ, mạnh dạn giao việc, tạo điều kiện để cán bộ phát huy năng lực, đề bạt bổ nhiệm sớm các cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác…

Đối với những hạn chế, khó khăn mà cán bộ trẻ nêu ra tại buổi họp mặt như việc bố trí sử dụng cán bộ sau đào tạo ở một số cơ quan, đơn vị chưa phù hợp, thiếu quan tâm trong giao việc, tạo điều kiện để cán bộ trẻ phát huy… Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho biết sẽ kịp thời điều chỉnh để tạo điều kiện cho cán bộ trẻ phát huy.

“Tôi mong muốn các bạn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, khiêm tốn học hỏi, chan hòa với tập thể, kiên trì, mạnh dạn trong tham mưu đề xuất những ý tưởng, giải pháp xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển đi lên, có chí hướng phục vụ vì sự phát triển của TP, đất nước. Về phía mình, Tổ chức Thành ủy sẽ tiếp tục nghiên cứu đề xuất, tham mưu TP có những cơ chế, chính sách cho cán bộ trẻ” - đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà kết luận.

Thiên Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo