Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm TPHCM

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà tiếp đồng chí Vương Hoa

(Website TU) - Thực hiện kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Trung tâm giao lưu quốc tế, Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Vương Hoa, Chủ nhiệm Trung tâm giao lưu quốc tế làm Trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chiều 27-11, tại Nhà khách Chính phủ (quận 10-TPHCM), các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã thân mật tiếp Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà hoan nghênh Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sang thăm làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan hữu quan của Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao những bước phát triển gần đây trong quan hệ hai Đảng, hai nước đã tiếp tục đưa quan hệ hai Đảng, hai nước lên một giai đoạn phát triển mới về chất - quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng thông báo sơ nét về hoạt động của Đảng bộ TPHCM; công tác quy hoạch cán bộ, trong đó TP rất chú trọng phát triển quy hoạch cán bộ trẻ và cán bộ nữ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: các hoạt động giao lưu giữa các cơ quan Trung ương của hai Đảng không những cần thiết cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng đất nước của mỗi Đảng, mỗi nước, mà còn góp phần thiết thực củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương trong việc chia sẻ, hỗ trợ đào tạo cán bộ giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Vương Hoa bày tỏ vui mừng được đến thăm TPHCM; đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cùng với Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân cả nước đã giành được trong thời gian qua. Đồng chí cho biết mục tiêu của đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam là tăng cường hợp tác đào tạo cán bộ, trong đó các địa phương cũng có cơ hội tăng cường hợp tác với nhau. Đồng chí đánh giá cao công tác quy hoạch cán bộ trẻ của TPHCM, cho rằng đây là kinh nghiệm mà Trung Quốc muốn học hỏi.

X. Đ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo