Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong quản lý, điều hành TP

Toàn cảnh buổi gặp mặt lãnh đạo một số cơ quan báo chí Quý I/2019

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/4, UBND TPHCM tổ chức gặp gỡ lãnh đạo một số cơ quan báo chí Quý I/2019. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và TP.

Phát biểu mở đầu buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng: Qua quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội TP, lãnh đạo TP nhận thức sâu sắc rằng, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng. Nếu công tác truyền thông đạt hiệu quả cao thì giúp cho việc điều hành TP đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Có những bài báo, phóng sự truyền hình thời gian vừa qua giúp TP chủ động để điều chỉnh quá trình quản lý, điều hành của TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: Lãnh đạo TP nhận thức rằng, các cơ quan truyền thông bên cạnh việc thông tin đầy đủ về mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội thì còn là phương tiện giáo dục, tuyên truyền của Đảng, giúp cho quá trình lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị đạt được những kết quả cao nhất. Chính vì thế, TP xem các cơ quan báo đài như là những người đồng hành cùng với mình trong quá trình lãnh đạo điều hành của TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng cho hay: Mục tiêu của TP xây dựng TP trở thành đô thị thông minh thì một trong những mục tiêu đó là có sự tham gia của người dân trong quản lý đô thị. Trong nỗ lực của TP đã tạo ra những điều kiện, cơ hội để người dân cùng chia sẻ với lãnh đạo TP những vấn đề mà người dân thấy bức xúc. Thực tế, TP nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân chia sẻ về những khó khăn của TP và đề xuất những giải pháp, kiến nghị. Đối với các cơ quan báo chí, cũng có những bài báo chia sẻ với chính quyền TP, lãnh đạo TP trên cơ sở những người trong cuộc phản biện, nhưng có trách nhiệm đề xuất những giải pháp để TP ngày càng tốt hơn, đẹp hơn.

“TP mong các cơ quan báo chí chia sẻ và đồng hành cùng TP để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP đề ra. Sắp tới, hàng quý, lãnh đạo UBND TP sẽ có những cuộc gặp bàn tròn để trao đổi những vấn đề TP đặt hàng các cơ quan báo chí, cũng như tiếp nhận những thông tin cơ quan báo chí trao đổi với TP và qua đó TP thông tin đến cơ quan báo chí những vấn đề chưa rõ” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư cho biết: Vừa qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP, Hội Nhà báo TP đã có nhiều cuộc gặp gỡ cơ quan báo chí và trao đổi kế hoạch truyền thông năm 2019; đặc biệt trao đổi những vấn đề trọng tâm của TP trong năm 2019. Hiện nay, các cơ quan báo chí đã có kế hoạch hoạt động và đề ra nội dung thiết thực cần triển khai thực hiện. Trước đây, trong cuộc gặp Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP, các cơ quan báo chí đề xuất thành lập Trung tâm Báo chí TP. Lắng nghe ý kiến của cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo rất quyết liệt và hiện nay Trung tâm đã hình thành và dự kiến ngày 30/4 sắp tới sẽ đưa vào hoạt động.

Đình Lý - Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo