Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng bà Abe Toshiko, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản
(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp bà Abe Toshiko, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản đến chào xã giao, nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao những đóng góp tích cực phía Nhật Bản cho thành tựu kinh tế của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng của TPHCM trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, đầu tư, giáo dục… Tính đến cuối năm 2018, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 5 của TP với hơn 1.200 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt hơn 4 tỷ USD. Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại TPHCM đến nay đã có hơn 1.000 thành viên.

Thông tin về tiến độ dự án tuyến Metro số 1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cám ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và cho biết TP sẽ tạm ứng ngân sách để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu thi công dự án trước Tết Nguyên đán 2019, để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng bày tỏ hy vọng thời gian tới, Nhật Bản tiếp tục tăng cường hợp tác, hỗ trợ trong việc cấp thị thực nhập cảnh cho người du lịch, lao động Việt Nam, trong đó có TPHCM sang Nhật Bản; đồng thời đẩy mạnh hợp tác về đào tạo nghề và ngôn ngữ, bảo đảm môi trường thuận lợi cho người lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh, TP luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường hợp tác, đầu tư tại TPHCM.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản Abe Toshiko bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua, đặc biệt là kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Lễ hội Nhật - Việt 2019 được khai mạc vào ngày 18/1/2019 cũng là cơ hội sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết, giao lưu nhân dân hai nước.

Bà Abe Toshiko mong muốn tới đây, Việt Nam và Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước không ngừng phát triển. Đồng thời cam kết phía Nhật Bản sẽ đẩy mạnh việc cải thiện môi trường làm việc để người lao động Việt Nam tại Nhật Bản yên tâm lao động, học tập, đóng góp xây dựng cho quê hương, đất nước.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo