Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm các thầy thuốc lão thành

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng hoa và quà chúc mừng Giáo sư Nguyễn Thiện Thành.

(Website TU)- Chiều 27-2, kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 -27/2/2010), đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm và chúc mừng Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư Nguyễn Thiện Thành tại nhà riêng của Giáo sư. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà và đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đánh giá cao những đóng góp của Giáo sư Nguyễn Thiện Thành trong sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành y của đất nước. Bí thư Lê Thanh Hải chúc Giáo sư nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục sự nghiệp cao cả truyền bá y đức cho các thế hệ tương lai, không ngừng cống hiến cho ngành y của TP, đất nước.

Được đào tạo chính quy và trưởng thành từ thực tế chiến trường, Giáo sư Nguyễn Thiện Thành là nhà khoa học có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển y học nước nhà trên các lĩnh vực: điều trị lâm sàng, nghiên cứu khoa học giảng dạy đào tạo, phổ biến kiến thức y học đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong chiến tranh, Giáo sư đã nhiều lần hiến máu mình để cứu các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, bệnh binh khi bị thương trong chiến trường. Với những cống hiến lớn lao đó, Giáo sư Nguyễn Thiện Thành được Nhà nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng hoa và quà chúc mừng Giáo sư-Bác sĩ Trương Thìn nhân ngày 27-2.

trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 1985 và năm 1989 ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân. Giáo sư Nguyễn Thiện Thành là thân sinh của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân. Gia đình ông là một trong 5 gia đình ở Việt Nam có cha và con đều là giáo sư.

Tiếp đó, đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm và chúc mừng Giáo sư-Bác sĩ Trương Thìn, nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc, hiện là Chủ tịch Hội Đông y và Chủ tịch Hội Châm cứu TP.

Giáo sư-Bác sĩ Trương Thìn là người có công truyền bá y đức cho nhiều thế hệ học trò và là người mang "cầm, kỳ, thi, họa" vào việc chữa bệnh, từng đi giảng dạy về châm cứu ở châu Âu, Mỹ... Ông là người có nhiều cống hiến trong việc đưa Đông y Việt Nam hội nhập với thế giới.

Thiên Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo