Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Các đại biểu tại hội nghị hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch

Sáng 16/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp du lịch...

Theo đó, Tổng cục Du lịch cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng chung có phần chậm lại do thị trường Trung Quốc giảm 2,8% so với cùng kỳ 2018.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL nhấn mạnh, chúng ta phải làm thế nào để 5 tháng còn lại tìm ra những giải pháp thu hút khách du lịch và những giải pháp của 5 tháng này góp phần cho năm sau. Trong ngắn hạn của năm 2019 nhưng sẽ giải quyết những vấn đề dài hạn những năm sau đó.

“Qua phân tích tôi đề nghị nên tập trung vào những giải pháp làm sao để từng tháng chúng ta phải đạt ít nhất 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Chúng ta có 3 thị trường lớn nhất: Trung Quốc khoảng 5 triệu, Hàn Quốc khoảng 4 triệu và Nhật Bản khoảng 1 triệu. Riêng khách Nhật Bản tăng khoảng 12%, có thể nói là tăng tốt nhất trong mấy năm qua. Chứng tỏ chúng ta làm về thị trường này khá tốt. Riêng thị trường Hàn Quốc tăng liên tục và gần đuổi kịp Trung Quốc.

Đề nghị chúng ta nên duy trì mức tăng trưởng khách Hàn Quốc như hiện nay nhưng phải đẩy lên tăng từ 22% lên khoảng 30%. Ngoài ra, thị trường rất quan trọng với Việt Nam là thị trường khách Trung Quốc. Trong 7 tháng từ đầu năm đến nay không những không tăng mà ngược lại giảm. Những năm trước tăng khoảng 30%, năm nay giảm 2,8%, nếu thị trường này giảm thì rất khó để chúng ta lấy một thị trường nào khác bù lại.

Giải pháp của chúng ta cần chấn chỉnh nâng cao chất lượng, đây là câu chuyện không mới. Tôi đề nghị trong năm nay làm thế nào thị trường Trung Quốc không giảm và hy vọng tăng khoảng 5%. Nếu thị trường Trung Quốc không tăng hoặc giảm như hiện nay thì nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch của chúng ta rất khó, ” Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo