Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Hungary

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM cho bà Szojka Éva Szilvia

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 22/2, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi có buổi tiếp bà Szojka Éva Szilvia, Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc mừng bà Tổng Lãnh sự đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại TP tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ công tác gặp phải 2 năm dịch bệnh nhưng Tổng Lãnh sự đã làm được nhiều việc bằng cả tình cảm và trách nhiệm của mình cho mối quan hệ hai nước. TP rất trân trọng và ghi nhận những đóng góp của bà Tổng Lãnh sự trong nhiệm kỳ công tác vừa qua, những kết quả hoạt động đã đóng góp cho phát triển quan hệ hai nước Việt Nam -Hungary, giữa TPHCM - Hungary. Về những vấn đề bà Tổng Lãnh sự quan tâm chia sẻ, trong đó có 3 nội dung là quản lý nước, nông nghiệp và chuyển đổi số, TP sẽ tiếp tục quan tâm và thực hiện. Về hợp tác giáo dục, TP sẽ tiếp tục quan tâm và thúc đẩy hợp tác với các trường của Hungary, điều này không chỉ góp phần đào tạo nguồn nhân lực mà còn qua đó thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Một lĩnh vực khác TP cũng quan tâm và mong được học tập, giao lưu với Hungary là lĩnh vực văn hóa.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ hợp tác với người kế nhiệm thúc đẩy đầu tư thương mại, du lịch để có kết quả hợp tác cụ thể thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Hungary trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Phan Văn Mãi gửi lời chúc thành công đến bà Tổng Lãnh sự, đồng thời khẳng định cam kết sẽ tạo điều kiện chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM Szojka Éva Szilvia gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TP, các sở ngành trong nhiệm kỳ công tác; đồng thời, bày tỏ vui mừng về những kết quả hoạt động đạt được trong nhiệm kỳ công tác tại TP. Trong quan hệ hợp tác, hai nước luôn kề vai sát cánh, trong giai đoạn dịch bệnh hai bên đã hỗ trợ lẫn nhau và trong giai đoạn này cần tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ. Năm 2022, Tổng Lãnh sự quán Hungary đã phối hợp với TPHCM tổ chức nhiều hoạt động về ẩm thực, văn hóa, du lịch, giáo dục để tăng cường kết nối giao lưu. Chính phủ Hungary rất quan tâm đến quan hệ hợp tác giáo dục tại Việt Nam và mỗi năm đều dành tặng suất học bổng cho sinh viên Việt Nam, đã có khoảng 900 học sinh Việt Nam theo học tại Hungary và số học sinh cũng đang tăng.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng đoàn Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng đoàn

Theo bà Szojka Éva Szilvia, số lượng du học sinh này đóng vai trò quan trọng trong tăng cường quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai nước. Hiện có 2 lĩnh vực hợp tác giữa trường đại học là ngành y và du lịch đang là bước khởi đầu và bà Szojka Éva Szilvia mong người kế nhiệm sẽ cùng TPHCM có thêm định hướng hợp tác mới như lĩnh vực quản lý nước, nông nghiệp, công nghệ số…

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho bà Szojka Éva Szilvia vì những đóng góp trong thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM và Hungary.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo