Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2024

Tiếp nhận hơn 2,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng lãnh đạo Quận 7 trao hoa chúc mừng các doanh nghiệp đã đấu giá thành công 15 bức tranh.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/8, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 tổ chức lễ phát động phong trào thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và đại hội Đảng các cấp; Chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hộ kinh doanh.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, phụ trách điều hành hoạt động Đảng bộ Quận 7 Trần Chí Dũng; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Hoàng Minh Tuấn Anh.

Phát biểu tại lễ phát động, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Bé Ngoan cho biết, trong những năm qua, Quận 7 đã thực hiện nhiều giải pháp để phục hồi kinh tế, chăm lo an sinh xã hội và đã đạt được nhiều chỉ tiêu, mục tiêu đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Kinh tế trên địa bàn quận phát triển đúng cơ cấu, giá trị sản xuất tăng trưởng, thu ngân sách đều đạt và vượt chỉ tiêu TP giao.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Bé Ngoan, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, đã có nhiều đổi mới, sáng tạo để vươn tầm ra quốc tế; bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần người lao động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, TPHCM phát triển như hiện nay là nhờ sự hy sinh rất lớn, chung sức, đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, nhiều thế hệ con người đã chọn TPHCM làm nơi sinh sống, công tác, ở lại để dựng xây thành phố. Những tấm gương bình dị, đời thường nhưng đã có những đóng góp cao cả, tạo ra giá trị rất lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của TP.

“Đó là chiều sâu của lòng yêu nước, tạo nên cốt cách rất đặc trưng của người dân Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TPHCM”, đồng chí Nguyễn Phước Lộc khẳng định. Theo đồng chí, minh chứng rõ nét nhất là trong đợt dịch Covid-19 vừa qua với rất nhiều khó khăn, song dưới sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã hy sinh, chắt chiu tài sản của mình ủng hộ cho “cuộc chiến” đẩy lùi dịch bệnh, để thành phố phục hồi như ngày nay. Điều này thể hiện sức mạnh to lớn của lòng dân và cũng là tình dân tộc, nghĩa đồng bào của người dân Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TPHCM.

Với tinh thần đó, đồng chí Nguyễn Phước Lộc ghi nhận và đánh giá cao Quận 7 tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước gắn liền với cuộc vận động “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, thời gian qua, Quân đội nhân dân Việt Nam và các lực lượng vũ trang đã ngày đêm nỗ lực, sẵn sàng hy sinh, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ bình yên cho người dân; bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc chia sẻ, rất vinh dự được làm trưởng đoàn, đi thăm quân và dân Trường Sa năm 2024. Theo đồng chí, chiến sĩ Trường Sa ngày đêm đối diện với sóng gió, bất chấp những khó khăn trong sinh hoạt, những nguy hiểm, rủi ro thường trực để bảo vệ đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Phước Lộc gửi lời cảm ơn đến lực lượng Hải quân Việt Nam ngày đêm chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên của Tổ quốc; đồng thời, cảm ơn sự hy sinh của quân dân ở Trường Sa và ở trên mọi miền của Tổ quốc.

Đồng chí cũng nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Từ đó, đồng chí Nguyễn Phước Lộc ghi nhận và biểu dương cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các hộ kinh doanh đã ngày đêm nỗ lực mưu sinh lập nghiệp cho gia đình, đem lại lợi ích rất lớn, góp phần thay đổi bộ mặt của xã hội và từng địa phương, cộng đồng và đóng góp vào ngân sách của Nhà nước, chia sẻ nghĩa tình giúp đỡ cho những hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn.

“Lãnh đạo TP luôn ghi nhận, đánh giá cao và trân quý, cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các hộ kinh doanh đã góp phần vào phát triển của TPHCM.” - đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị Quận 7 tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn quận được thuận lợi để vươn lên trong cuộc sống, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, tạo ra giá trị đóng góp để quận ngày càng phát triển hơn, góp phần nâng cao đời sống của người dân, thay đổi diện mạo của quận.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc mong muốn Quận 7 không chỉ dừng lại ở phát động phong trào thi đua mà tổ chức nhiều tuyến nội dung phù hợp nhằm lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, để cộng đồng doanh nghiệp thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tiếp sức, tạo điều kiện để tinh thần yêu nước, năng lượng tích cực được lan tỏa, nhân rộng đến nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quận 7 và TP.

Dịp này, các doanh nghiệp đã tham gia đấu giá 15 bức tranh của tác giả Tiểu Tân, với chủ đề “Thao thức Trường Sa” và đóng góp trực tiếp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” với hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, tiếp nhận từ tiền bán đấu giá tranh hơn 1 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo