Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2024

Tiếp nhận 1.787 văn bản điện tử

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 8/8, Văn phòng UBND TPHCM thông tin về tình hình tiếp nhận xử lý văn bản điện tử từ ngày 1/8 đến 11 giờ ngày 8/8.

Theo đó, trong tuần đầu tiên áp dụng việc không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại văn bản theo quy định), Văn phòng UBND TPHCM đã tiếp nhận 2.321 văn bản. Trong đó, 1.787 văn bản điện tử (chiếm 77%) và 534 văn bản giấy (trong 4 loại phải xử lý văn bản giấy), chiếm 23%.

Văn phòng UBND TPHCM đánh giá việc nhận, gửi văn bản điện tử giúp tiết kiệm được ngân sách trong công tác quản lý hành chính nhà nước, tránh trường hợp gửi bị thất lạc văn bản. Điều quan trong hơn là truyền tải được các chủ trương chính sách, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đến nơi cần tiếp nhận xử lý thông tin nhanh và chính xác các đơn vị tiếp nhận và không bị thất lạc. Cùng với đó là, tránh việc sử dụng văn bản giả lưu hành, vì qua xác thực và văn bản điện tử được gửi qua đường truyền liên thông chung của thành phố văn bản sẽ đến đúng cơ quan cần tiếp nhận tính pháp lý của văn bản vẫn được đảm bảo rõ ràng nhờ qua kiểm tra trước từ đơn vị gửi đến trước khi tiếp nhận. Việc sử dụng văn bản điện tử làm tăng hiệu quả công việc, thuận lợi trong việc rà soát kiểm tra tiến độ xử lý cũng như trả nhanh kết quả khi hồ sơ khi được xử lý xong.

Văn phòng UBND TPHCM cho biết, thời gian tới, trong khâu tiếp nhận văn bản, hồ sơ điện tử, TPHCM sẽ mở rộng kết nối từ phần mềm một cửa liên thông 136 thủ tục hành chính, tích hợp vào hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại Văn phòng; đồng thời, sẽ mở rộng việc gửi nhận văn bản điện tử đến các tổng công ty và các công ty trực thuộc UBND TPHCM. Thông qua hệ thống này người dân, các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp vào trang web của Văn phòng UBND TPHCM theo dõi được tiến trình xử lý hồ sơ của chính mình khi được gửi đến UBND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo