Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thường trực Quận ủy Quận 3 thăm và làm việc tại Khu phố 1

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thành Nam đến thăm và làm việc tại Khu phố 1

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/7, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thành Nam đến thăm và làm việc tại Khu phố 1, Phường 1, Quận 3 trên cơ sở thực hiện Kế hoạch số 208-KH/QU ngày 14/3/2024 của Quận ủy Quận 3 về đi cơ sở của Thường trực Quận ủy theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố” gắn với “Việc có ý nghĩa giúp dân” trên địa bàn Quận 3.

Tiếp đoàn, Bí thư Chi bộ Khu phố 1 Lê Bá Chính cho biết khu phố có 1.851 nhân khẩu, 356 nóc gia, 566 hộ gia đình, trong đó có 6 hộ cận nghèo, đa số người dân thuộc thành phần lao động và buôn bán nhỏ; khu phố mới sau khi được xắp sếp lại hoạt động tương đối ổn định và dần đi vào nền nếp. Ban điều hành khu phố thường xuyên vận động nhà hảo tâm chăm lo cho các hộ chính sách, gia đình có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm. Ngoài ra, phường đã thành lập đội quản lý chó, mèo thả rông không đúng quy định trả lại môi trường sinh hoạt công cộng an toàn cho người dân, tuy nhiên kinh phí duy trì đội này còn thiếu hụt, đề xuất quận xem xét hỗ trợ; tình trạng để xe, giữ xe lấn chiếm lòng, lề đường trước Trường Tiểu học Nguyễn Thiện Thuật,  hẻm 175 và 145 Nguyễn Thiện Thuật gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lưu thông của người dân; đề xuất chính quyền quận thường xuyên cập nhật thông tin các hộ nộp thuế trên địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho khu phố trong công tác thu, nộp thuế đúng quy định.

Ghi nhận ý kến đóng góp từ khu phố, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thành Nam đánh giá cao tinh thần hoạt động của Ban điều hành khu phố. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp từ khu phố, từ đó trao đổi cùng Ban thường vụ Quận ủy đề ra phương án hỗ trợ trong thời gian sớm nhất; đề xuất khu phố chuẩn bị nguồn nhân lực và có kế hoạch cụ thể chuẩn bị cho Đại hội Chi bộ trong thời gian tới; trong công tác thu, nộp thuế và các khoảng thu khác cần tích cực tuyên truyền, vận động người dân nộp đúng, đủ theo quy định.

Hồng Ngọc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo