Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thực hiện chuyển đổi số, ngầm hóa lưới điện, phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn quản lý

11 Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt nhận nhiệm vụ tại Đại hội. (Ảnh: Thanh Nga)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/2, Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty sẽ tổ chức trong năm 2023, đồng thời là đơn vị được chọn để thí điểm ứng dụng nhiều giải pháp số trong công tác tổ chức đại hội.

Đại hội có sự tham dự của 102 đại biểu là cán bộ công đoàn và công đoàn viên tiêu biểu của Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức. Ông Lê Văn Minh - Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC, ông Trần Ngọc Liêm – Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn điện lực Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn EVNHCMC cùng Chủ tịch công đoàn các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn EVNHCMC đã tham dự đại hội. Cùng tham dự đại hội còn có ông Võ Hồng Minh Danh - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2022 tại Đại hội cho biết, qua 05 năm triển khai thực hiện, Công đoàn công ty Điện lực Thủ Đức đã hoàn thành tốt 11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; cùng chuyên môn chăm lo đời sống người lao động, động viên đoàn viên, CNVC-LĐ vượt qua khó khăn thử thách; tham gia, phối hợp có hiệu quả với chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD; đồng thời đã tổ chức các phong trào CNVC-LĐ sôi nổi, thiết thực, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

Công đoàn đã đại diện người lao động ký kết và phối hợp thực hiện Thỏa ước lao động tập thể cùng với với Ban giám đốc đơn vị. Qua đó, người lao động được đảm bảo về việc làm và môi trường làm việc, về thu nhập và các chế độ phúc lợi khác như cơ hội học tập và phát triển, khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi, chăm lo khi người lao động ốm đau.

Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật liên quan đến người lao động. Đồng thời, đã tổ chức các buổi đối thoại cũng như lịch tiếp CBCNV định kỳ hàng tuần. Ban Thanh tra nhân dân thực hiện tốt hoạt động giám sát, phối hợp Công ty giải quyết kịp thời, hợp tình, hợp lý 34/34 kiến nghị có liên quan trực tiếp đến người lao động. Nhờ đó trong nhiệm kỳ 2017-2022 đã không có bất kỳ đơn thư nào thắc mắc về quyền và nghĩa vụ của người lao động.

Thùng phiếu được gắn thiết bị điện tử đếm số phiếu là một trong những ứng dụng số trong công tác tổ chức đại hội. (Ảnh: Thanh Nga) Thùng phiếu được gắn thiết bị điện tử đếm số phiếu là một trong những ứng dụng số trong công tác tổ chức đại hội. (Ảnh: Thanh Nga)

Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức đã tích cực phối hợp cùng chuyên môn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, đã góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng. Công đoàn đã vận động CBCNV tích cực hưởng ứng chương trình 10.000 sáng kiến của Công đoàn Điện lực Việt Nam”, đã có 36 sáng kiến, vượt 120% chỉ tiêu giai đoạn 1 (năm 2022). Công đoàn cũng đã tổ chức gắn biển 5 công trình thi đua, trong đó có 01 công trình cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam và 04 công trình cấp Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM…

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ số vào công tác tổ chức đại hội của Công ty Điện lực Thủ Đức. Điển hình như các thủ tục như: điểm danh, kiểm tra tư cách đại biểu…đều được thực hiện qua App. Việc ứng dụng này sẽ được triển khai tại đại hội các công đoàn cơ sở trực thuộc và Đại hội Công đoàn của Tổng công ty trong thời gian sắp tới. Ông Lê Văn Minh cũng hoan nghênh kết quả đạt được của Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức nhiệm kỳ 2017-2022, và hy vọng Ban chấp hành mới sẽ tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, góp phần hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty, thực hiện ngầm hóa lưới điện đến năm 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2030, phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn quản lý.

Ông Võ Hồng Minh Danh - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức tin tưởng BCH Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức khóa IX nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ phát huy tích cực, mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đã đạt được, chủ động, sáng tạo để chỉ đạo hoạt động công đoàn đạt nhiều thành tích hơn nữa, vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động đoàn kết chung sức, đồng lòng, góp phần vào hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức.

Đại hội đã bầu 11 người vào Ban chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Thủ Đức lần thứ IX nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Đoàn Nguyễn Minh Quang trúng cử Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028.

Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo