Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thúc đẩy các chương trình hơp tác giữa TPHCM và Candana

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp bà Mary Ng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp bà Mary Ng, Bộ trưởng Bộ Xúc tiến Xuất khẩu, Thương mại Quốc tế và Phát triển Kinh tế Canada.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ niềm vui và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của bà Mary Ng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa Việt Nam và Canada.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Canada đã có những bước phát triển nhưng chưa xứng tầm với tiềm năng sẵn có. Trong đó hai bên có thể tận dụng những nội dung trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để thúc đẩy các chương trình hợp tác một cách cụ thể, hiệu quả.

Chia sẻ những lợi thế, thế mạnh của TPHCM, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP mong muốn Canada chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển bền vững, từ đó giúp TP phát triển nhanh và đảm bảo định hướng phát triển bền vững. TPHCM cũng mong muốn được hợp tác với Canada trong lĩnh vực giáo dục đào tạo để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ phục vụ cho quan hệ hợp tác hai bên, mà còn giúp cho TP nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Xúc tiến Xuất khẩu, Thương mại Quốc tế và Phát triển Kinh tế Canada Mary Ng cảm ơn Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã dành thời gian đón tiếp.

Theo bà Mary Ng, kể từ khi Canada và Việt Nam gia nhập CPTPP, thương mại song phương giữa 2 nước đã tăng 117%. Giới thiệu thành phần các doanh nghiệp Canada tới thăm TPHCM lần này, bà Mary Ng cho biết, các doanh nghiệp Canada đánh giá cơ hội phát triển, hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM là rất lớn. Đây là một trong những nền tảng quan trọng để hai bên có thể tận dụng những lợi thế và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hai nước.

Bà Mary Ng cũng nhấn mạnh đến việc Canada coi trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam; đồng thời thông tin một số kết quả của đoàn trong thời gian thăm và làm việc tại Hà Nội. Bà Mary Ng cho rằng, hai bên cần phải tạo thêm những điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp thuận lợi tại nước sở tại và tạo ra nhiều công ăn việc làm, cũng như là phát triển kinh tế.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo