Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa TPHCM và Ấn Độ

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tiếp ông Sandeep Arya.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 16/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp ông Sandeep Arya, tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ niềm vui trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ; đồng thời cho biết, TPHCM luôn nhận thức trách nhiệm của mình trong việc đóng góp cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác của hai nước.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn, Đại sứ Sandeep Arya sẽ có nhiều hoạt động, chương trình cụ thể, đóng góp cho sự phát triển hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam, trong đó có TPHCM. 

Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, các hoạt động hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Ấn Độ thời gian qua đã diễn ra tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên ở một số lĩnh vực, nhất là kinh tế chưa phát huy hết tiềm năng hợp tác của các bên. Đánh giá cao thị trường rộng lớn và những thế mạnh của Ấn Độ có thể hợp tác với TPHCM, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Ấn Độ về công nghệ thông tin, điện - điện tử, cơ khí chế tạo, may mặc, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học;…

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề xuất, TPHCM cùng các cơ quan liên quan của Ấn Độ kiến nghị các cơ quan cấp cao của 2 nước thảo luận để có  một khung chương trình hợp tác cụ thể. Cùng với đó, các bên tiếp tục tạo thêm điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp các bên đến gặp gỡ, giao lưu, hợp tác. Đồng thời tăng cường sự hỗ trợ của các cơ quan cấp địa phương trong thúc đẩy các chương trình hợp tác.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho ông Sandeep Arya. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho ông Sandeep Arya.

Tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ về lịch sử và những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác Ấn Độ và Việt Nam.

Đánh giá những kết quả về phát triển kinh tế của Ấn Độ và Việt Nam hiện nay,  Đại sứ Sandeep Arya cũng đánh giá cao vị trí của TPHCM  trong thúc đẩy các chương trình hợp tác của Ấn Độ.

Đại sứ Sandeep Arya cũng đã nhấn mạnh đến các giải pháp nhằm phát triển các chương trình hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam, trong đó có TPHCM, nhất là ở lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Tại buổi tiếp, hai bên cùng trao đổi một số nội dung, các lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác giữa Ấn Độ và TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo