Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thông tin “Cảnh sát khu vực nhận tiền 200.000 đồng để đóng mộc giấy nhận trợ cấp” là sai sự thật

(Thanhuytphcm.vn) - Đảng ủy phường Tân Thuận Đông, Quận 7, vừa báo cáo về việc Tài khoản Facebook tên “Huệ Huỳnh” đăng thông tin lên mạng xã hội liên quan vấn đề phát tiền hỗ trợ cho người dân Khu phố 5, phường Tân Thuận Đông.

Theo báo cáo, ngày 12/8, Đảng ủy – UBND phường Tân Thuận Đông nắm thông tin đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội từ tài khoản facebook tên “Huệ Huỳnh”.

Theo đó, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường mời tài khoản có tên “Huệ Huỳnh” lên làm việc về nội dung được đăng tải trên mạng xã hội.

Qua làm việc được biết, thông tin về chủ tài khoản “Huệ Huỳnh” là Huỳnh Thị Huệ, sinh ngày 23/11/2002, hiện cư ngụ tại 1/7, Tổ 63, Khu phố 5, phường Tân Thuận Đông, Quận 7.

Tại Công an phường, bà Huỳnh Thị Huệ cho biết: Do bà Huệ thấy nhiều người dân trong Khu phố 5 bức xúc về việc nhận tiền trợ cấp. Vì vậy, bà Huệ chỉ muốn cho mọi người biết tình hình người dân trong Khu phố 5 như thế nào. Mục đích đăng tải nội dung trên là để cầu cứu các cấp chính quyền xem xét hỗ trợ công bằng cho người dân nghèo trong Khu phố 5. Còn việc phải tốn mỗi hộ 200.000 đồng là bà Huệ chỉ nghe nói chứ không biết chính xác.

Qua làm việc với Công an phường, bà Huệ mới nhận biết được việc phát trợ cấp là theo Nghị quyết 09/2021/NQ - HĐND, 6 ngành nghề, còn 10 ngành nghề theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội để xin chủ trương để giải quyết.

Qua sự việc trên, bà Huệ nhận thấy hành động theo cảm tính và đã làm ảnh hưởng không tốt đến chính quyền địa phương. Bản thân bà Huệ cũng chỉ muốn tốt cho người dân và hoàn toàn không có mục đích gì khác.

Ngoài ra, Công an phường đã mời bà Huỳnh Thị Bo, sinh năm 1969, tạm trú 1/7 KP5, phường Tân Thuận Đông, trong clip mà tài khoản “Huệ Huỳnh” đã đăng trên trang “Tôi dân quận 7” về việc bà Bo có những phát ngôn không đúng về việc “Cảnh sát khu vực nhận tiền 200.000 đồng để được giấy đóng mộc nhận trợ cấp”.

Qua làm việc, bà Bo thừa nhận phát ngôn trên của bà là sai. Do bà Bo bức xúc không được nhận tiền trợ cấp, dẫn đến phát ngôn thiếu suy nghĩ gây ảnh hưởng.

Tại buổi làm việc, bà Bo cam kết sẽ không có những hành vi phát ngôn sai như trong clip.

Hiện bà Huỳnh Thị Huệ đã gỡ bài đăng trên trang “Tôi dân Quận 7” bà Huệ xin cam kết không đăng tải những nội dung thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội. Đồng thời, Công an phường đã báo cáo vụ việc cho đồng chí Trưởng Công an Quận 7 để tiếp tục chỉ đạo Đội An ninh thụ lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Phường chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cấp ủy chi bộ 8 khu phố tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình người dân tại 8 khu phố về phát trợ cấp theo Nghị quyết 09/2021/NQ - HĐND của HĐND TP.

Đồng thời, chỉ đạo UBND phường tiếp tục rà soát những người dân trên địa bàn phường thật sự khó khăn, để kịp thời hỗ trợ mọi người cùng vượt qua dịch; Tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo giải quyết nhanh các nội dung phản ánh trên cổng 1022, trang mạng xã hội (facebook, zalo) báo cáo Ban Thường vụ để kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc của người dân; Chỉ đạo Cấp ủy – Ban Chỉ huy Công an phường thường xuyên nắm thông tin để kịp thời xử lý những trường hợp lan truyền thông tin không đúng sự thật.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo