Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Thiếu tá Lê Quốc Bảo - gần gũi, gắn kết với quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thiếu tá Lê Quốc Bảo là 1 trong 19 gương tiêu biểu của Chương trình "Gương sáng phố phường" năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Là cán bộ công an chính quy được tăng cường về cơ sở, Thiếu tá Lê Quốc Bảo về nhận nhiệm vụ tại Công an xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM từ tháng 8 năm 2020. Với những nỗ lực, cố gắng, cùng nhiệt huyết trong công tác, Thiếu tá Lê Quốc Bảo cùng đồng đội đã lập nên nhiều chiến công, giữ vững an ninh trật tự của địa phương…

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Lê Quốc Bảo đã trở thành 1 trong 19 gương tiêu biểu của Chương trình "Gương sáng phố phường" năm 2024 với những thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, nỗ lực, quên mình vì công tác giữ gìn an ninh, trật tự, bình yên của cộng đồng dân cư.

Tham gia giao lưu tại Chương trình "Gương sáng phố phường" năm 2024, Thiếu tá Lê Quốc Bảo đã chia sẻ về quá trình công tác của mình, nhất là trong tham gia triệt phá nhiều vụ án trộm cắp, cướp giật và các vụ án liên quán đến ma túy…

“Địa bàn xã Vĩnh Lộc A là địa bàn rộng, giáp ranh với nhiều địa phương, quận, huyện, dân số thì đông, đa phần là người dân đến từ nhiều tỉnh, thành về sinh sống. Lợi dụng vấn đề này, nhiều loại tội phạm kéo đến ẩn náu và hoạt động, gây rất nhiều khó khăn về công tác nắm tình hình và công tác quản lý đối tượng, các băng nhóm tội phạm hoạt động với nhiều phương thức và thủ đoạn khác nhau, đặc biệt rất tinh vi, rất xảo quyệt, nhất là tội phạm lừa đảo công nghệ cao” - Thiếu tá Lê Quốc Bảo chia sẻ.

Theo Thiếu tá Lê Quốc Bảo, hiện nay tội phạm rất manh động. Chúng sẵn sàng sử dụng hung khí có khả năng sát thương cao, chống trả quyết liệt với lực lượng thi hành công vụ… Trước những khó khăn và thách thức đó, anh và đồng đội thường xuyên phối hợp trao đổi, lên những phương án cẩn trọng, tỉ mỉ hạn để hạn chế thấp nhất các loại tội phạm, hạn chế rủi ro, nguy hiểm cho người dân, cho bản thân và đồng đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trong quá trình công tác tại địa phương, Thiếu tá Lê Quốc Bảo cho biêt luôn ý thức việc gắn kết và phối hợp với quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm là vấn đề hết sức cần thiết; lực lượng quần chúng nhân dân là lực lượng tai mắt của Công an, kịp thời phát hiện, kịp thời thông báo và góp sức, giúp đỡ cho lực lượng công an khám phá rất nhiều vụ án, bắt nhiều đối tượng nguy hiểm.

- Thiếu tá Lê Quốc Bảo là 1 trong 19 gương tiêu biểu của Chương trình "Gương sáng phố phường" năm 2024 - Thiếu tá Lê Quốc Bảo là 1 trong 19 gương tiêu biểu của Chương trình "Gương sáng phố phường" năm 2024

“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi và đồng đội đã nhận được nhiều nguồn tin “quý” của quần chúng, từ đó triệt phá nhiều vụ án. Điển hình vào tháng 4/2023, khi nhận được tin báo của quần chúng về 1 nhóm đối tượng thường sử dụng xe máy điều khiển lòng vòng các tuyến đường để tìm tài sản trộm cắp hoặc cướp giật. Sau khi nắm tình hình, lai lịch các đối tượng, tôi đã báo cáo với Ban Chỉ huy Công an xã, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an xã, tôi và đồng đội đã chia nhau nắm quy luật hoạt động của băng nhóm này; tuy nhiên các đối tượng rất ranh mãnh, chúng rất cảnh giác với lực lượng Công an, gây rất nhiều khó khăn…” - Thiếu tá Bảo kể lại.

Trước những khó khăn đó, Thiếu tá Lê Quốc Bảo và các đồng đội càng đồng lòng, càng quyết tâm hơn nữa. Tổ công tác do Thiếu tá Lê Quốc Bảo chỉ đạo cùng sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân đã thành công trong việc bắt bắt gọn các đối tượng trong băng nhóm này…

Là Tổ trưởng Tổ phòng, chống tội phạm, Thiếu tá Lê Quốc Bảo xác định luôn sẵn sàng đối diện với những khó khăn, nguy hiểm trong công tác. Nhưng với bản lĩnh vững vàng, luôn đặt an toàn của người dân lên trên hết, Thiếu tá Lê Quốc Bảo đã thành công triệt phá 26 vụ bắt 43 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, nổi bật khám phá 1 vụ thu giữ số lượng ma túy trên 1kg ma túy đá; tham gia tuần tra phát hiện 15 tụ điểm đánh bạc, xử phạt hành chính 62 đối tượng; phát hiện mời về làm việc 141 đối tượng sử dụng chất ma túy lập hồ sơ xử lý; phát hiện ngăn chặn 4 băng nhóm thanh thiếu niên mang hung khí để đánh nhau; đã truy xét mời làm việc trên 50 đối tượng, lập hồ sơ xử phạt hành chính.

Thiếu tá Lê Quốc Bảo cho biết trong công tác phòng, chống tội phạm rất cần sự giúp đỡ, gắn bó của quần chúng nhân dân. “Tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của quần chúng nhân dân để đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân. Việc gần gũi, gắn kết với quần chúng nhân dân là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Chúng tôi với lòng yêu ngành, yêu nghề sẽ quyết tâm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, để đem lại cuộc sống bình yên hạnh phúc cho Nhân dân” - thiếu tá Bảo bộc bạch.

Trong quá trình công tác, Thiếu tá Lê Quốc Bảo đã nhận được 2 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công An, 2 Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM, 3 Giấy khen của Giám đốc Công an TPHCM, 1 Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh với thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, triệt phá các băng nhóm tội phạm trên địa bàn.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo