Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Thêm vở diễn hay phục vụ khán giả thiếu nhi

Mễ Cốc phiêu lưu ký lấy cảm hứng từ các câu chuyện dân gian Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sân khấu Trương Hùng Minh vừa ra mắt vở kịch thiếu nhi “Mễ Cốc phiêu lưu ký” (kịch bản: Việt Hương - Thạch Thảo, đạo diễn: Việt Hương). Đây là vở diễn thứ 2 thuộc series Truyện thần tiên – chương trình dành cho khán giả thiếu nhi được Sân khấu Trương Hùng Minh khai trương từ dịp Hè 2023.

Mễ Cốc phiêu lưu ký kể câu chuyện dễ thương về hành trình trưởng thành của hoàng tử Mễ Cốc của xứ sở Ngũ Cốc – một vương quốc nhỏ bé nhưng trù phú với tài nguyên chính là hạt gạo. Mễ Cốc tuy thông minh, tài giỏi nhưng do được nuông chiều từ bé nên tính tình ương ngạnh, hiếu thắng. Một lần, Mễ Cốc chọc giận thần Lúa Nước khi tỏ thái độ coi thường hạt gạo. Để dạy chàng hoàng tử bài học về việc trân trọng hạt gạo – công sức lao động của người nông dân, Thần Lúa Nước quyết định thu hồi tài nguyên đã ban cho vùng đất này, khiến cả xứ sở Ngũ Cốc rơi vào cảnh khốn đốn. Nhìn thấy hậu quả việc làm của mình, Mễ Cốc ân hận, quyết tâm lên đường tìm cách giải cứu xứ sở Ngũ Cốc.

Với cốt truyện đơn giản, thông điệp rõ ràng, được thể hiện qua các tình huống kịch hài hước cùng sự nhập vai duyên dáng của các diễn viên, Mễ Cốc phiêu lưu ký là vở diễn chất lượng dành cho khán giả thiếu nhi dịp hè này.

So với chương trình Truyện thần tiên 1 - vở Bí mật trăm đốt tre (kịch bản, đạo diễn: Huỳnh Lập), Mễ Cốc phiêu lưu ký đã khắc phục được sự lê thê ở một số tình huống kịch. Vở cũng được đầu tư, chăm chút nhiều về mặt tạo hình, phục trang, cảnh trí và đặc biệt là hiệu ứng sân khấu nhằm mang đến một thế giới thần tiên lung linh thu hút các em nhỏ. Cũng hiếm có vở diễn thiếu nhi nào lại có nhiều “chiêu” dụ con nít như thế với đủ các cảnh đu dây bay, tuyết rơi thật trên sân khấu, kể cả hiệu ứng động đất từ việc rung giật ghế… Chưa kể, các lớp diễn tương tác, để các em thiếu nhi tham gia vào một phần vở kịch cũng rất được các em nhỏ hưởng ứng.

Mễ Cốc phiêu lưu ký có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả, như: NSƯT Minh Nhí, các nghệ sĩ Việt Hương, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Gia Bảo, Mạc Văn Khoa, Quỳnh Lam, Trung Tín… cùng nhiều diễn viên trẻ được sân khấu Trương Hùng Minh đang đào tạo.

Mễ Cốc phiêu lưu ký diễn xuyên suốt dịp hè từ tháng 6 đến tháng 9. Trong quá trình đó, Sân khấu Trương Hùng Minh cũng tổ chức suất diễn miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến xem sân khấu.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo