Chủ Nhật, ngày 14 tháng 12 năm 2025

The Entrepreneur Talk - Đồng hành xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp Việt

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 28/4, Sở Công thương TPHCM phối hợp cùng Trường Đại học Hoa Sen tổ chức chuỗi hội thảo The Entrepreneur Talk. Chủ đề đầu tiên của chuỗi hội thảo là “Xu hướng kinh doanh hiệu quả 2023” với sự tham gia của các diễn giả: Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon COOP, bà Trần Tuệ Tri – Tổng Giám đốc Pharmacity, Thành viên Ban điều hành AVSE Global, ông Trần Hoàng Ngân – Phó Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket và ông Võ Văn Khang – Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Truyền thông và Công nghệ Việt Nam (Vinatech).

Theo chia sẻ của bà Trần Tuệ Tri – Tổng Giám đốc Pharmacity, Thành viên Ban điều hành AVSE Global, để xây dựng thương hiệu quốc gia thì phải có sản phẩm dịch vụ tốt. Và sản phẩm, dịch vụ đó phải có vị trí trên bản đồ thương hiệu thế giới. Lấy ví dụ từ đất nước Hàn Quốc, bà Tri chia sẻ, thương hiệu quốc gia là sự khác biệt được Hàn Quốc áp dụng trong các ngành kinh tế mũi nhọn. Họ chú trọng về mặt thiết kế  để tạo ra sự khác biệt. Vậy, câu hỏi đặt ra: thương hiệu là gì? Là một lời hứa. Lời hứa thì nói và làm. Là một thương hiệu tốt thì phải chân thật, phù hợp, lan toả, bền vững.

Cũng theo các chuyên gia, các doanh nghiệp Việt Nam có rất nhiều cơ hội để xây dựng thương hiệu tốt mang tầm khu vực và thế giới. Và cơ hội đó chính là các ngành mũi nhọn như nông nghiệp xanh, du lịch văn hoá, công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, giới trẻ đã quan tâm nhiều hơn đến nét văn hóa truyền thống, thị trường mở rộng… Song để thương hiệu phát triển tốt nhất thì điều quan trọng là chất lượng sản phẩm, hài hoà lợi ích, ứng dụng khoa học công nghệ, phải đầu tư cho thương hiệu để tạo sự gắn kết.

Theo Sở Công thương TP, The Entrepreneur Talk là một trong những dự án đồng hành cùng các Doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” và trở thành diễn đàn nhằm tôn vinh những thành tích tiêu biểu của các doanh nghiệp cũng như lan truyền những giá trị tích cực của các thương hiệu. Bên cạnh đó, chương trình mong muốn sẽ tạo động lực khuyến khích tinh thần doanh chủ, khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, học viên, đồng thời lan truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ có được tầm nhìn, tư duy, kiến thức của một nhà lãnh đạo, từ đó dám sẵn sàng đương đầu với những thử thách và bứt phá thành công trong sự nghiệp của riêng mình.

Năm 2020, lần đầu tiên, UBND TPHCM trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM cho 30 thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp trên địa bàn. Đến năm 2022, UBND TP tiếp tục trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM cho 45 thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và trong đó có 25 thương hiệu đã đạt giải thưởng từ năm 2020 vẫn tiếp tục được chính quyền thành phố công nhận theo đúng quy chế bình chọn.

Dũng Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo