Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án y tế

Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông TP tổ chức chiều 18/7, Sở Y tế TP đã thông tin về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của ngành Y tế TPHCM đến tháng 6/2024.

Theo Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Lê Thiện Quỳnh Như, đối với công tác đầu tư  công lĩnh vực y tế, năm 2024 TPHCM có 7 dự án chuyển tiếp đang được thi công và 35 dự án đã được HĐND TP thông qua chủ trương chuẩn bị đầu tư, đang được lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi với Chủ đầu tư là Ban Quản lý dư án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp; 10 dự án do các đơn vị trực thuộc Sở Y tế làm chủ đầu tư .

Riêng đối với 10 dự án do các đơn vị trực thuộc Sở Y tế làm chủ đầu tư, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, tổng vốn đầu tư công năm 2024 cấp cho các dự án này là 253,436 tỷ đồng. Khối lượng giải ngân của 10 dự án tính đến hết quý I/năm 2024 đạt tỷ lệ 14% và đến hết tháng 6 năm 2024 (Quý II) tỷ lệ giải ngân đạt 27%. Tỷ lệ giải ngân Quý II như trên là chưa đạt theo nội dung chỉ đạo của UBND TP tại Thông báo kết luận số 142/TB-VP ngày 22 tháng 2 năm 2024 (phải đạt tỷ lệ từ 30% trở lên).

Lý giải về tình trạng này, đại diện Sở Y tế TP cho biết, có ba dự án xây dựng Khối 2, 4A và 5B do Bệnh viện Nhi đồng 1 làm chủ đầu tư được cấp vốn năm 2024 là 94 tỷ đồng và khối lượng giải ngân tính đến hết háng 6 năm 2024 là 5,957 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 6%. Ba dự án đến nay đã hoàn thành, chỉ còn công tác lắp đặt hệ thống khí sạch của Khối 4A và Khối 5B với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20 tỷ đồng. Trong khi đó, Tổng thầu thi công đang thực hiện hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu để chủ đầu tư trình Sở Xây dựng xem xét, thẩm định, trình phê duyệt giá trị phát sinh của dự án làm cơ sở cho Chủ đầu tư thực hiện giải ngân vốn cấp còn lại.

Trao đổi về các giải pháp thúc đẩy giải ngân đầu tư công của ngành y tế TPHCM trong 6 tháng cuối năm, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, Sở Y tế sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc họp giám sát, đôn đốc tại công trình và đồng chủ trì với Sở Xây dựng trong các cuộc họp nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các nhà thầu thi công cũng như các bên liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Sở Y tế đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, trình UBND TP và đã được chấp thuận chủ trương điều hòa vốn nội bộ cho 3 dự án xây dựng Khối 2, 4A và 5B của Bệnh viện Nhi đồng 1 tại Quyết định số 2296/QĐ-UBND ngày 24 tháng 6 năm 2024 về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 trong nội bộ các ngành, lĩnh vực, chương trình của các chủ đầu tư sử dụng vốn ngân sách địa phương của TP (đợt 3). Trên cơ sở đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 (chủ đầu tư) tiếp tục thực hiện các bước còn lại để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo quy định.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo