Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thanh niên Củ Chi hăng hái lên đường nhập ngũ

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 27/02, gần 300 thanh niên huyện Củ Chi phấn khởi lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng, vui tươi của Ngày hội tòng quân năm 2024.

Tham dự lễ giao quân có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM; Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

Đúng 6 giờ sáng, các tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2024 đã hàng ngũ chỉnh tề, phục trang đầy đủ chờ giây phút thiêng liêng lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc. Những gương mặt thanh niên ngời sáng tự hào và tin tưởng vào thời gian quân ngũ sẽ giúp họ trưởng thành hơn.

Tân binh, đảng viên Nguyễn Lê Thanh Tú, ngụ xã Phạm Văn Cội xúc động chia sẻ: Tôi rất vinh dự và tự hào là người con của quê hương Đất thép thành đồng. Hôm nay, khoác lên màu xanh áo lính, lần đầu tiên xa gia đình, bạn bè và người thân để bước vào môi trường mới chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, song chúng tôi tin rằng môi trường quân đội là trường học lớn, là nơi giáo dục, rèn luyện biết bao thế hệ thanh niên trưởng thành. Và lớp thanh niên chúng tôi cũng sẽ trưởng thành như vậy, luôn xứng đáng là bộ đội cụ Hồ và xứng đáng với truyền thống của quê hương Củ Chi.

Trong không khí trang trọng và xúc động, đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Bí thư Huyện ủy đã đốt ngọn đuốc khích lệ tinh thần nhiệt huyết của các tân binh.

Sau hồi trống vang vọng khí thế, kêu gọi thanh niên lên đường của đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, đúng 7 giờ, gần 300 thanh niên ưu tú của huyện Củ Chi phấn khởi lên đường tòng quân.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đợt giao nhận quân lần này, các tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ được biên chế về 3 đơn vị là: Sư đoàn Bộ binh 5 thuộc Quân khu 7, Tiểu đoàn Trinh sát 47 (Quân khu 7), Sư đoàn Bộ binh 9 và Trung đoàn Gia Định.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo