Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thành lập Văn phòng đại diện Hội Tiết Niệu châu Âu đặt tại Bệnh viện Bình Dân

Các đại biểu tham dự chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/7, Bệnh viện Bình Dân phối hợp với Hội Tiết niệu Châu Âu (EAU) và Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam (VUNA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế khóa đào tạo nam khoa theo tiêu chuẩn Châu Âu cho các bác sĩ trong nước và khu vực.

Chương trình nhằm trang bị kiến thức mới và kỹ năng trong thực hành điều trị các bênh lý nam khoa cho 150 học viên là các bác sĩ Tiết niệu - Nam khoa trên toàn quốc.

Trong 3 ngày từ 12, 13 và 14/7, các học viên sẽ được trang kiến thức mới và kỹ năng gồm 9 phiên lý thuyết với 35 bài giảng từ các chuyên gia từ Hội Tiết niệu Châu Âu, Châu Á. Các bài giảng nhằm hệ thống hóa kiến thức về chuyên ngành nam khoa; đồng thời cùng trao đổi các kinh nghiệm về các tình huống lâm sàng phức tạp và những câu hỏi chưa được giải đáp hiện nay trong điều trị bệnh nam khoa cho các bác sĩ và nhân viên y tế.

Các bác sĩ tham dự khóa đào tạo sẽ được hệ thống và cập nhật kiến thức chuyên sâu trong điều trị bệnh lý nam khoa như: Ứng dụng sóng ngắn (ESWT) trong điều trị bệnh lý Tiết niệu - Nam khoa; các hướng dẫn cập nhật trong điều trị nội tiết vô sinh nam; các can thiệp phẫu thuật trong điều trị vô sinh nam; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị xuất tinh sớm theo tiêu chuẩn châu Â; những điểm quan trọng trong giải phẫu dương vật cần lưu ý khi phẫu thuật; Bệnh lý tuyến tiền liệt và sức khỏe nam giới...

Chương trình đào tạo còn có gần 10 trường hợp phẫu thuật thị phạm được truyền trực tiếp từ phòng phẫu thuật nam khoa tại Bệnh viện Bình Dân đến hội trường để các bác sĩ tham dự theo dõi và học tập kinh nghiệm xử trí các tình huống trong phẫu thuật.

Nhân dịp này, Hội Tiết niệu châu Âu chính thức thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam, đặt tại trụ sở chính tại Bệnh viện Bình Dân. Đây là cột mốc quan trọng, mở ra những cơ hội hợp tác chiến lược và song phương trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn thực hành lâm sang dựa trên nhu cầu phát triển của các bác sĩ tại Việt Nam và trong khu vực.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo