Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 472/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe.

Theo Quyết định, Trường Đại học Khoa học sức khỏe là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM trên cơ sở Khoa Y trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Trường Đại học Khoa học Sức khỏe là cơ sở giáo dục đại học công lập có trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Hiện Đại học Quốc gia TPHCM có các đơn vị thành viên, gồm các trường đại học trực thuộc và 2 khoa trực thuộc gồm: Khoa Y và Khoa Chính trị – Hành chính. Trong đó, Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM được thành lập từ năm 2009, định hướng là một đơn vị đào tạo tiên tiến, chất lượng cao dựa trên mô hình trường – bệnh viện, kết hợp giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Trường Đại học Khoa học Sức khỏe sẽ là một trong những cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe trọng điểm của khu vực phía Nam trong tình hình đang thiếu hụt nhân lực cho ngành y tế như hiện nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa Y đã có 8 khóa tốt nghiệp Bác sĩ y khoa, 3 khóa tốt nghiệp Dược sĩ, cung cấp nguồn nhân lực cho hệ thống y tế nước nhà hơn 1.000 bác sĩ, dược sĩ.

Hiện Khoa Y đang đào tạo sinh viên thuộc 5 ngành: Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Đối với bậc đào tạo sau đại học, chuyên khoa cấp 1 có 5 chuyên ngành gồm: Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nhi khoa và Tai Mũi Họng. Đối với bậc đào tạo Bác sĩ Nội trú, có 4 chuyên ngành gồm: Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nhi khoa và Tai Mũi Họng.

Tính đến thời điểm này, Đại học Quốc gia TPHCM có 10 cơ sở đào tạo. Trong đó có 8 trường đại học thành viên, 1 Viện Môi trường và Tài nguyên, 1 Phân hiệu Đại học Quốc gia TPHCM tại tỉnh Bến Tre.

Trung Kiên - S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo