Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10 năm 2024

Thắng Odisha 3-1, CLB nữ TPHCM sớm giành vé vào tứ kết giải châu Á

Niềm vui của Kim Yên sau khi ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ngay ở phút thứ nhất. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của lượt trận thứ 2 bảng C, AFC Women’s Champions League 2024-2025 diễn ra vào ngày 9/10, hai CLB nữ TPHCM và Urawa Red Diamonds cùng giành trọn 3 điểm để sớm lấy vé vào tứ kết.

Khác với những nhận định trước trận đấu là HLV Kim Chi sẽ tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân trong cuộc so tài với đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C là Odisha (Ấn Độ), HLV Kim Chi đã điền tên các trụ cột ở đội hình xuất phát. Sự thận trọng, tôn trọng đối thủ cũng là điều hợp lý khi trận đấu ra quân, Odisha vốn chưa hội đủ lực lượng. Chính vì thế mà những Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bảo Châu, Thùy Trang, Thu Em… cùng 3 ngoại binh người Mỹ cùng ra sân ngay từ đầu.

Không phải mất nhiều thời gian thăm dò, CLB nữ TPHCM sớm đẩy cao đội hình tấn công và ngay ở phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ pha đá phạt góc của Huỳnh Như ở biên phải, Kim Yên kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành thi bàn thắng mở tỷ số 1-0. Bàn thắng sớm đã làm cho các cầu thủ chủ nhà thi đấu thoải mái hơn, nhưng phải đến phút 41, họ mới ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt từ cú sút cận thành của Huỳnh Như.

Tiền đạo Meghan Root (24, CLB TPHCM) đi bóng trước sự bám đuổi của hậu vệ Odisha. (Ảnh: Nguyễn Hoàng) Tiền đạo Meghan Root (24, CLB TPHCM) đi bóng trước sự bám đuổi của hậu vệ Odisha. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Dẫn cách biệt 2-0, CLB nữ TPHCM tiếp tục duy trì sức ép, nhưng những pha dứt điểm sau cùng tỏ ra kém duyên, đáng tiếc nhất là 2 tình huống cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng của Phan Thị Trang. Trong khi đó, dù chủ trương đá phòng ngự chắc chắn để tránh một trận thua cách biệt, nhưng Odisha cũng kịp có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 63. Lúc này HLV Kim Chi lần lượt tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân khi một số vị trí có dấu hiệu xuống sức bởi hiệp 1 diễn ra trên mặt sân xấu do mưa đã làm các cầu thủ hai đội tốn nhiều thể lực. Mãi đến những giây cuối của trận đấu, Hồng Nhung kịp lập công với bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Ở trận đấu sớm diễn ra trước đó, Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) đã giành chiến thắng 2-0 trước Taichung Blue Whale (Đài Loan-Trung Quốc). Sau hai vòng đấu, Urawa Red Diamonds và CLB nữ TPHCM có cùng 6 điểm và chắc chắn đi tiếp khi hai đội còn lại của bảng C chưa có điểm nào.

Lượt trận cuối diễn ra vào ngày 12/10, cuộc so tài giữa Urawa Red Diamonds và CLB nữ TPHCM mang tính chất tranh ngôi nhất bảng mà CLB đến từ Nhật Bản chỉ cần hòa là đạt yêu cầu.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo