Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh bảo vệ thành công ngôi vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng

Nguyễn Thùy Linh xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Việt Nam mở rộng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 17/9, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nữ giải cầu lông Việt Nam mở rộng - Vietnam Open 2023, sau khi đánh bại tay vợt người Nhật Bản Kurihara ở chung kết, bảo vệ thành công danh hiệu cô đã giành được mùa giải năm ngoái.

Nguyễn Thùy Linh hiện đang xếp hạng 27 thế giới và là hạt giống số 1 của giải, còn Akari Kurihara xếp hạng 156 thế giới. Đương kim vô địch Nguyễn Thùy Linh đương nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng đối thủ người Nhật Bản đã tạo ra cho tay vợt chủ nhà không ít khó khăn trong trận đấu cuối cùng ở giải.

Akari Kurihara nhập cuộc tốt hơn khi dẫn trước Thùy Linh ở những điểm số đầu tiên. Nhưng tay vợt hạt giống số 1 sau đó đẩy cao tốc độ với những pha cầu đẳng cấp để vượt lên, dần gia tăng cách biệt, sau đó Thùy Linh khép lại ván đầu tiên với tỷ số 21-14.

Sang ván 2, Akari Kurihara đã thi đấu bùng nổ để thắng lại với điểm số 21-11 khá bất ngờ, cân bằng tỷ số.

Bước vào ván 3 quyết định, có dấu hiệu xuống thể lực nên Thùy Linh đã gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt trẻ của Nhật Bản. Thậm chí có lúc Akari Kurihara dẫn trước Thùy Linh 5 điểm, khiến khán giả nhà vô cùng hồi hộp. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, tay vợt số 1 Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời. Cô kiên trì bám đuổi để gỡ hòa 17-17 và dẫn ngược 19-17. Thùy Linh kết thúc set đấu thứ 3 với điểm số 21-19, qua đó thắng chung cuộc kịch tính với tỉ số 2-1 để bảo vệ thành công chức vô địch Vietnam Open 2023.

Danh hiệu này là thành quả ngọt ngào và hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời của Nguyễn Thùy Linh. Cô bước vào giải mà không có sự chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất, khi phải thi đấu liên tiếp 4 giải quốc tế nhằm mục tiêu tích điểm tới Olympic Paris 2024. 

Với việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch đơn nữ giải cầu lông Việt Nam mở rộng,  Thùy Linh nhận 7.600 USD tiền thưởng (khoảng 175 triệu đồng) cùng 5.500 điểm thưởng. Ngay sau giải đấu này, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) tranh tài ở Asiad 19.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo