Chủ Nhật, ngày 29 tháng 9 năm 2024

Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới:

Tay cơ Trần Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái giành quyền đi tiếp vào tứ kết

Tay cơ Trần Thanh Lực đánh bại đối thủ lớn Marco Zanetti để lấy vé vào tứ kết. (Ảnh: M.Điền)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/9, hai tay cơ Trần Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái đã thi đấu ấn tượng để giành vé vào vòng tứ kết giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship) 2024 đang diễn ra ở Bình Thuận. Trong khi đó, tay cơ hạng 2 thế giới Trần Quyết Chiến phải dừng bước.

Ở vòng 16 giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2024, chủ nhà Việt Nam có 5 tay cơ góp mặt là Trần Quyết Chiến, Trần Thanh Lực, Trần Đức Minh, Chiêm Hồng Thái và Nguyễn Văn Tài. Tuy nhiên, chỉ có Trần Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái giành lấy tấm vé đi tiếp.

Trần Thanh Lực đối mặt Marco  Zanetti (hạng 11 thế giới), một trong những tượng đài vĩ đại của carom 3 băng thế giới và thường xuyên góp mặt trong top 3 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn carom thế giới (UMB). Zanetti sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở tất cả các cấp độ, trong đó từng 2 lần vô địch World Championship. Dù vậy, tay cơ chủ nhà vẫn nhập cuộc tự tin, kiểm soát rất tốt trận đấu và liên tục có những sê-ri 5, 6, 7 và 8 điểm. Chung cuộc, Trần Thanh Lực thắng với cách biệt 50-31 sau 20 lượt cơ.

Trong khi đó, Chiêm Hồng Thái chạm trán đàn anh Trần Đức Minh - nhà vô địch World Cup TPHCM 2024. Cơ thủ 25 tuổi Chiêm Hồng Thái đã thắng kịch tính 50-48 trước Đức Minh, sau 29 lượt cơ. Tại vòng tứ kết, Chiêm Hồng Thái sẽ tái đấu với tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan). Tại vòng bảng, Chiêm Hồng Thái từng để thua ngược trước Jaspers với điểm số 37-40.

Các tay cơ còn lại của Việt Nam đều phải dừng bước. Đương kim á quân Trần Quyết Chiến gặp đối thủ người Pháp, Jeremy Bury - tay cơ đã loại nhà đương kim vô địch Bao Phương Vinh ở vòng 32.  Trong lần gần nhất gặp nhau tại vòng bảng World Cup Ankara 2024 hồi tháng 6, Trần Quyết Chiến từng đánh bại Bury. Tuy nhiên, tay cơ của Việt Nam đã không thể tái lập thành tích này. Quyết Chiến là người dẫn điểm trong khoảng 10 lượt cơ đầu tiên. Anh dẫn trước 20-9, nhưng Bury tung ra đường cơ 12 điểm để dẫn ngược lại 21-20. Trần Quyết Chiến lúc này không có được phong độ tốt nhất và nhiều lần xử lý tình huống lỗi, còn tay cơ người Pháp bứt lên mạnh mẽ với những sê - ri liên tiếp để thắng 50-35 sau 26 lượt cơ. Giành vé đi tiếp, tay cơ đang có phong độ cao người Pháp sẽ đối đầu Trần Thanh Lực ở tứ kết.

Còn tay Nguyễn Văn Tài, người liên tiếp gây bất ngờ ở những vòng đấu trước đã không thể nối tiếp chuỗi chiến thắng ấn tượng. Văn Tài dừng bước ở vòng 16 khi để thua 28-50 sau 20 lượt cơ trước cơ thủ người Colombia Jose Juan Garcia.

Trần Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái sẽ thi đấu vòng tứ kết vào tối 28/9. Vòng bán kết và chung kết diễn ra ngày 29/9. Giải đấu có tổng giải thưởng 200.000 euro (5,5 tỷ đồng). Trong đó, nhà vô địch nhận 40.000 euro (hơn 1 tỷ đồng).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo