Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Tay cơ Trần Thanh Lực giành ngôi á quân giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2024

Trần Thanh Lực giành vị trí á quân thế giới cùng phần thưởng 20.000 euro. Ảnh chụp màn hình
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, tay cơ TPHCM Trần Thanh Lực đã giành vị trí á quân giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship) 2024, diễn ra tại Bình Thuận, khi để thua đối thủ người Hàn Quốc Cho Myung-woo ở trận chung kết.

Trước đó, đầu giờ chiều, ở trận bán kết, Trần Thanh Lực gây bất ngờ lớn khi đánh bại số 1 thế giới Dick Jaspers. Tay cơ người Hà Lan chính là một “tượng đài” của làng billiards carom 3 băng thế giới, khi từng 5 lần vô địch World Championship, 30 lần đăng quang đấu trường World Cup và hiện xếp ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards carom thế giới (UMB). Jaspers cũng chính là người đã loại Chiêm Hồng Thái ở vòng tứ kết.

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh. Sau 4 lượt cơ đầu tiên, Dick Jaspers đã dẫn trước Trần Thanh Lực 14-7. Đến lượt cơ thứ 6, cơ thủ của Việt Nam mới ghi 7 điểm để cân bằng điểm số thành 14-14. Sau đó, tận dụng tốt cơ hội Jaspers chững lại, Thanh Lực ghi điểm đều đặn để bứt lên và qua mặt đối thủ, dẫn trước 26-15 khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận áp đảo cho Thanh Lực khi cơ thủ Việt Nam thi đấu rất thăng hoa, liên tục tung ra những series cao điểm để tạo cách biệt lên đến 40-20 trước khi kết thúc trận đấu với tỉ số 50-32 sau 16 lượt cơ. Chiến thắng quá đỗi ấn tượng trước cơ thủ số 1 thế giới, giúp Thanh Lực giành vé vào chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên, Thanh Lực vào chung kết ở giải đấu cấp độ thế giới. 

Đối thủ của anh là Cho Myung Woo, thần đồng người Hàn Quốc vang danh của làng carom thế giới. Ở trận bán kết còn lại, Cho Myung Woo đã có chiến thắng thuyết phục 50-35 sau 24 lượt cơ trước Eddy Merckx (Bỉ).

Ngay sau chiến thắng ở bán kết, Thanh Lực bước vào thi đấu trận chung kết lúc 17 giờ. Tuy nhiên, anh không còn giữ được sự thăng hoa như ở trận bán kết trước đối thủ Cho Myung Woo. Tay cơ trẻ người Hàn Quốc đã đã có màn thể hiện vượt trội hơn Thanh Lực ở trận đấu cuối cùng của giải. Cho Myung-woo liên tục dẫn điểm, tung ra nhiều sê-ri điểm cao để vượt lên dẫn trước Thanh Lực với cách biệt khá xa. Khi điểm số đang là 39-23, Cho Myung-woo có đường ghi liền 11 điểm để khép lại trận chung kết với tỷ số cách biệt 50-23. Dù điểm số cuối mà Cho Myung-woo ghi được do may mắn, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến chiến thắng thuyết phục mà tay cơ Hàn Quốc giành được. Trần Thanh Lực chấp nhận vị trí á quân.

Sau khi các niềm hy vọng như Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến sớm dừng bước, Trần Thanh Lực vẫn thi đấu điềm tĩnh và phát huy bản lĩnh để có những chiến thắng ấn tượng, thẳng tiến vào chung kết. Tiếc là Thanh Lực không thể lên ngôi trước đối thủ quá bản lĩnh.

Với ngôi á quân, Trần Thanh Lực nhận cúp bạc cùng phần thưởng 20.000 euro. Còn Cho Myung-woo lên ngôi vô địch nhận phần thưởng 40.000 euro. Hai tay cơ thua ở bán kết là Disk Jaspers và Eddy Merckx nhận phần thưởng 12.000 euro.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo