Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới:

Tay cơ TPHCM Trần Thanh Lực thẳng tiến bán kết, Hồng Thái thua số 1 thế giới

Cơ thủ Trần Thanh Lực là đại diện duy nhất của chủ nhà Việt Nam vào đến bán kết. Ảnh-M.Điền

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/9, tay cơ Trần Thanh Lực (hạng 20 thế giới) đã xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh người Pháp, Jeremy Bury (hạng 17 thế giới) ở lượt trận tứ kết giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship) 2024 diễn ra tại Bình Thuận, qua đó thẳng tiến vào bán kết.

Trước cuộc so tài này, người hâm mộ billiards Việt Nam không khỏi lo lắng cho Thanh Lực, khi ở 2 vòng đấu trước đó, Jeremy Bury đã lần lượt loại nhà đương kim vô địch Bao Phương Vinh và cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến.

Jeremy Bury có lối đánh rất khó chịu và được mệnh danh là "vua thời gian". Tay cơ Pháp luôn tính toán rất kỹ lưỡng trong từng hình bi dù đó là dễ nhất, và chỉ ra cơ khi đồng hồ đếm giờ còn từ 1 đến 2 giây (mỗi lượt cơ giới hạn trong 40 giây).

Bất chấp việc Jeremy Bury được đánh giá cao hơn và đang có phong độ cực tốt, Thanh Lực đã nhập cuộc tự tin để dẫn 11-2. Nhưng Jeremy Bury cho thấy bản lĩnh khi bứt lên và dẫn ngược lại 22-19. Sau đó, với cú đánh 5 điểm, Thanh Lực đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với chút lợi thế 25-24.

Hiệp 2 chứng kiến màn so kè quyết liệt của hai cơ thủ, khi khoảng cách chỉ là vài điểm. Trong đó, Thanh Lực đã kiểm soát tốt thế trận khi liên tục dẫn trước đối thủ, lần lượt 33-29, 37-32, 43-38. Đến lượt cơ thứ 26, Thanh Lực có sê-ri 4 để có tổng 47 điểm và chỉ còn cách chiến thắng 3 điểm nữa. Tuy nhiên, Bury đã ghi liền 8 điểm để cân bằng điểm số 47-47. Dù đối thủ gây áp lực mạnh mẽ nhưng Thanh Lực vẫn bình tĩnh và chính xác trong từng đường cơ, ghi liền 3 điểm để kết thúc trận đấu với tỷ số 50-47.

Với kết quả này, Thanh Lực “đòi nợ” thành công cho 2 đồng đội Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến. Anh cũng là tay cơ Việt Nam duy nhất lọt vào đến bán kết, khi Chiêm Hồng Thái đã phải dừng bước trong cuộc đối đầu với số 1 thế giới Dick Jaspers. Tay cơ đẳng cấp người Hà Lan Disk Jaspers không cho Chiêm Hồng Thái cơ hội gây bất ngờ khi giành chiến thắng cách biệt 50-34 sau 27 lượt cơ, trong đó có cú đánh ghi 13 điểm.

Ở vòng bán kết, đối thủ của Trần Thanh Lực cũng chính là số 1 thế giới Dick Jaspers. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 29/9. Trận bán kết còn lại là màn so tài giữa Cho Myung Woo và Eddy Merckx. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 17 giờ cùng ngày, nhà vô địch sẽ nhận được phần thưởng 40.000 euro (hơn 1 tỷ đồng).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo