Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tập huấn đào tạo – giảng dạy và trọng tài môn Pickleball năm 2023

Bà Tanyat Pham trao tặng một số dụng cụ môn Pickleball đến Trung tâm Thể dục Thể thao

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 20/8, Trung tâm Thể dục Thể thao – Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức tập huấn đào tạo – giảng dạy và công tác trọng tài môn Pickleball năm 2023. Chương trình tập huấn được tài trợ bởi Liên đoàn Pickleball Quốc tế.

Đến dự và phụ trách huấn luyện có ThS. Tanyat Pham, Phó Viện Trưởng Liên đoàn Pickleball Quốc tế, chuyên giám sát về việc đào tạo và cung cấp chứng chỉ cho huấn luyện viên, trọng tài và cán bộ tổ chức giải thi đấu từ Mỹ sang.

Tại buổi tập huấn, bà Tanyat Pham cho biết, Pickleball là môn thể thao phối hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn đang ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trên toàn thế giới. Pickleball được chơi trên sân có kích thước tựa sân cầu lông, lưới đặt sát mặt đất như môn quần vợt, còn vạch kẻ sân chia ô như môn bóng bàn. Trong 3 năm trở lại đây, môn pickleball đã có mặt tại các nơi trên thế giới và được coi là môn thể thao phát triển nhanh nhất thời gian gần đây.

Tại Việt Nam, bộ môn này chỉ mới bắt đầu phát triển trong vài tháng trở lại đây, nhưng đã thu hút rất nhiều người chơi. Không phải vận động mạnh như quần vợt hay cầu lông, không quá khó so với môn bóng bàn khi phải khống chế những quả bóng xoáy, Pickleball là môn thể thao dễ tiếp cận cho người mới chơi ngay ở buổi tập đầu tiên, bất kể tuổi tác, giới tính, giúp người chơi giảm cân khá nhanh và tăng cường sức khỏe rất tốt.

Quang cảnh buổi tập huấn Quang cảnh buổi tập huấn

Pickleball có thể được chơi trong nhà hoặc ngoài trời trên sân có kích thước giống với sân cầu lông kết hợp với lưới tennis được điều chỉnh phù hợp. Môn thể thao này có thể được chơi theo các nội dung như đơn hoặc đôi, yêu cầu người chơi có một cây vợt Pickleball chuyên dụng cùng loại bóng polymer có đục lỗ. Chính vì điều này khiến số lượng người chơi ở Việt Nam tăng dần; đặc biệt hơn nữa là không tốn nhiều thời gian tiếp cận để có thể tham gia tập luyện; kể cả những người gặp những chấn thương nhẹ cũng có thể chuyển sang môn này vì bước di chuyển không quá nặng.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao, TS. Hoàng Hà thông tin, chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng môn Pickleball cho viên chức – người lao động, đặc biệt là đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên của Trung tâm, tiến tới đề xuất bổ sung môn Pickleball vào nội dung chương trình môn học Giáo dục Thể chất, trình độ đại học cho sinh viên của Đại học Quốc gia TPHCM. Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao Hoàng Hà yêu cầu, sau buổi tập huấn, các giảng viên, huấn luyện viên của Trung tâm chú trọng nghiên cứu sâu bộ môn này để nhân rộng, phổ biến môn thể thao này trong cộng đồng, tiến tới giảng dạy, huấn luyện cho sinh viên trong thời gian tới.

Dịp này, ThS. Tanyat Pham đại diện Liên đoàn Pickleball Quốc tế trao tặng Trung tâm Thể dục Thể thao - Đại học Quốc gia 4 bộ lưới, 16 cây vợt, và 40 trái banh.

Thạch Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo