Thứ Tư, ngày 16 tháng 10 năm 2024

Tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/10, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức “Hội thảo giới thiệu Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP, các cơ chế, chính sách để thu hút các đối tác tham gia vào Trung tâm”.

Hội thảo nhằm giới thiệu cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mô hình vận hành, cơ chế hoạt động của Trung tâm, đồng thời, thu thập ý kiến của chuyên gia, cộng đồng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với các chính sách ưu đãi khi tham gia vào Trung tâm.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Nguyễn Việt Dũng cho biết từ năm 2016, TPHCM đã có chương trình hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TPHCM. Thời điểm đó, TPHCM chưa có tên trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới. Đến nay, TPHCM được xếp hạng 111/1.000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động toàn cầu. Mong muốn của TP đi lên cao hơn trên bảng xếp hạng để làm động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội cho TPHCM cũng như Việt Nam. Chính vì vậy, mô hình Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TPHCM mang thông điệp là hướng đến hình thành một đô thị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TPHCM. Đây là mô hình mới nhằm tạo ra động lực mới cho sự phát triển.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe giới thiệu Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP. Theo quyết định của UBND TP, Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TPHCM trực thuộc Sở khoa học và Công nghệ trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ.

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM có chức năng tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM trong và ngoài nước; thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo từ khu vực công tới khu vực tư nhân cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP. Không gian khởi nghiệp sáng tạo không chỉ là nơi cung cấp các phương tiện, dịch vụ và tổ chức các hoạt động, kết nối các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, mà đây còn là nơi thúc đẩy ươm tạo các doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo