Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng thêm thu nhập và tăng cường nhân sự nhân viên y tế tuyến cơ sở

Quang cảnh buổi giám sát.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/12, Đoàn giám sát cùa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn giám sát về việc “Kiện toàn, nâng cao năng lực tuyến y tế cơ sở phát triển y tế cộng đồng, thực hiện bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” tại Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Bác sĩ Phạm Trần Văn Hội, Trưởng Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa A cho biết, là địa bàn phường rộng, đông dân nên công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm còn gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, các trang thiết bị, các xét nghiệm cận lâm sàng chưa đầy đủ; các loại vaccine trong các chương trình tiêm chủng mở rộng thường xuyên bị gián đoạn; các loại thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế chưa được đấu thầu từ tháng 6/2021 gây bất tiện cho người dân đến khám, chữa bệnh và tiêm vaccine đúng lịch hẹn.

Bác sĩ Phạm Trần Văn Hội đề nghị Sở Y tế TP tổ chức thêm các lớp tập huấn, trau dồi kiến thức cho nhân viên y tế nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Hỗ trợ thêm các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết để phục vụ khám và chẩn đoán cho người bệnh; tăng cường nhân sự hỗ trợ và tăng thêm thu nhập cho tất cả nhân viên y tế.

Tại buổi giám sát, đồng chí Phan Kiều Thanh Hương cho biết, một trong những điều kiện tiên quyết về sức khỏe đó là chúng ta phải chăm sóc từ ban đầu để đảm bảo được vai trò dự phòng hơn là điều trị. Sau khi hoàn thành đợt giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ kiến nghị về bố trí nhân sự phải phù hợp với mật độ dân cư; đồng thời nghiên cứu những chính sách phù hợp để động viên tinh thần của lực lượng y, bác sĩ đang công tác tại tuyến y tế cơ sở. Bên cạnh đó, cần quy định về sửa chữa, đấu thầu giúp cho đội ngũ y, bác sĩ sẽ tập trung hơn cho công tác chuyên môn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo