Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc thực hiện các chính sách, nghị quyết một cách hiệu quả

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/9, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 8, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ 17. Bí thư Quận ủy Quận 8 Trần Thanh Tùng chủ trì hội nghị.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê.

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực, hiệu quả

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận, xây dựng MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội gắn với triển khai thực hiện hiệu quả Chủ đề năm 2024 “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”…

Đồng thời, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống được tăng cường, tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực; việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; tập trung thực hiện có hiệu quả chế độ tự kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng lên, có nhiều chuyển biến, nhất là đề cao, phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi công vụ; theo dõi, đôn đốc, giải quyết các vấn đề, công việc kịp thời, chặt chẽ.

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh gắn với thực hiện chuyển đổi số. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, củng cố; thực hiện đồng bộ việc sắp xếp tổ chức, bố trí các chức danh chủ chốt.

9 tháng đầu năm 2024, Quận 8 ước thu ngân sách nhà nước đạt 96,15% dự toán năm; tổ chức lễ khánh thành chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), gồm các công trình: Trụ sở Trung tâm Y tế, đường vào Trung tâm Y tế và đường nối Chánh Hưng - Rạch Ông Sáng...

Về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, đến nay, các công trình có nguồn vốn do quận làm chủ đầu tư đạt tỷ lệ giải ngân 58,5%; các công trình có nguồn vốn do TP làm chủ đầu tư, năm 2023 đã giải ngân đạt tỷ lệ 100%, đã chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân đạt tỷ lệ 87,46%.

Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị

Về lĩnh vực văn hóa, quận tổ chức lễ khánh thành Công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với biển đảo” tại Công viên Võ Liêm Sơn và công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Quận 8; tổng hợp tài liệu, tư liệu, hình ảnh chuẩn bị thực hiện công tác biên niên Lịch sử Đảng bộ Quận 8; triển khai việc lấy ý kiến Nhân dân đối với phương án đặt tên các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí Chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố cho tuyến đường Quốc lộ 50 đi qua địa bàn Quận 8.

Về công tác kết nạp đảng viên mới, từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 153/200 đảng viên, đạt tỷ lệ 76,5%, trong đó có 5 đảng viên là học sinh các trường trung học phổ thông.

Tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như công nghiệp, nông nghiệp, đầu tư công

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ Quận 8 đã đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời, mong muốn từ nay đến cuối năm, kết quả giải ngân vốn đầu tư công sẽ đạt trên 90%, vượt mục tiêu quận đề ra.

Đối với các chương trình, dự án nhà ở xã hội, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đề nghị Quận 8 tập trung thực hiện các chính sách, giải pháp và định hướng phát triển các vấn đề xã hội như nhà ở xã hội tại những khu lưu trú của công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, có thể tiếp sức cho các chủ nhà trọ, người kinh doanh dịch vụ lưu trú chuyển đổi các địa điểm này thành nơi ở khang trang. Qua đó, các nhà trọ không đơn thuần là nơi cho thuê ngắn hạn mà sẽ tạo bước chuyển du lịch, góp phần cải thiện môi trường sống. Ngoài ra, cần phát huy vai trò, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong triển khai các nhiệm vụ, nhất là tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như công nghiệp, nông nghiệp, đầu tư công; chú trọng đến việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thời gian tới, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị Ban Tuyên giáo Quận ủy 8 tích cực báo cáo kết quả việc triển khai sinh hoạt chính trị thời gian qua trong toàn Đảng bộ, đặc biệt là về Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, cần phải xem xét, đánh giá sinh hoạt chính trị vì đi liền với đó là kiến thức xã hội, kỷ cương của Đảng; nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, chủ động tham mưu, báo cáo, tiếp tục đổi mới công tác tuyên giáo, tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết... sâu rộng. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá để đảm bảo việc thực hiện các chính sách, nghị quyết một cách hiệu quả.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cùng lãnh đạo Quận 8 trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Vương Chí Hùng Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cùng lãnh đạo Quận 8 trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Vương Chí Hùng

Trước đó, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy chỉ định đồng chí Vương Chí Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư khu vực Quận 8 tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 8, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo