Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Số tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ không ngừng tăng lên, gần 1.100 tỷ đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, tính đến 17 giờ ngày 15/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương với tổng số tiền là 1.094 tỷ đồng. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong cả nước không ngừng chuyển tiền về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào bị bão lũ.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã chi hỗ trợ đợt 1 cho các tỉnh bị bão lũ 385 tỷ đồng, số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để thực hiện phân bổ đến với các địa phương vào ngày 16/9.

Ngày 15/9, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ; đồng thời, công khai việc phân bổ nguồn lực đợt 1 hỗ trợ đến các địa phương chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3. MTTQ cho rằng, đây là một việc công khai để người dân cả nước biết số tiền mà Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nhận được qua từng ngày, từng giờ, từ đó lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng, sự chia sẻ của nhân dân cả nước cùng hướng về đồng bào bị bão lũ.

Ngày 15/9, trong khuôn khổ các chuyến công tác của lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tới thăm hỏi và hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã đến động viên, làm việc Ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn. Toàn bộ các trường học tại tỉnh Lạng Sơn đã có thể quay trở lại dạy học bình thường từ ngày 16/9. Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao hỗ trợ cho Ngành Giáo dục Lạng Sơn số tiền 1 tỷ đồng; các đơn vị hỗ trợ sách giáo khoa, đồ dùng học tập… Đến nay, Bộ GD-ĐT đã hỗ trợ bước đầu các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ 1 tỷ đồng.

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định 984/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.

Trong số các địa phương bị thiệt hại nặng do bão, lũ, tỉnh Quảng Ninh là bị thiệt hại lớn nhất. Tổng thiệt hại ước tính sơ bộ đến nay của Quảng Ninh là 23.770 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng thiệt hại của toàn quốc bởi bão số 3 (ước tính sơ bộ cả nước thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch - Đầu tư).

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo