Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ, đồng hành cùng với người dân, doanh nghiệp

Đồng chí Lê Văn Thinh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM đến các tập thể.

* Tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc là 97%

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 29/02, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban tháng 2, 2 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2024 lĩnh vực lao động – người có công và xã hội. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Huỳnh Lê Như Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở; Lượng Thị Tới, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở; Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM…

Trong tháng 2 năm 2024, Sở đã hoàn thành 8/25 nội dung chương trình, kế hoạch trình UBND TPHCM, không có nội dung trễ hạn và 05/30 nội dung chương trình công tác của Sở... Đồng thời, trong tháng các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành đạt được một số điểm tích cực so với cùng kỳ, như: tỷ lệ giải quyết việc làm tăng 0,65%, tỷ lệ tạo việc làm mới tăng 1,3%; công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tăng 5,21%; tiếp nhận nội quy lao động của doanh nghiệp tăng 16,9%.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận xoay quanh các vấn đề như: Công tác quản lý, chăm lo cho diện chính sách, trẻ em, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng cai nghiện ma túy tại các đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ tại các Cơ sở cai nghiện ma túy, Cơ sở xã hội; tình hình lao động quay trở lại làm việc sau Tết... Qua kết quả khảo sát tại 3.247 doanh nghiệp, tỷ lệ doanh nghiệp đã hoạt động trở lại khoảng 98%; tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc là 97%...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh chỉ đạo các phòng chuyên môn, cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung chương trình công tác tháng 3, từng công chức, viên chức phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng tiến độ, tiếp tục nâng cao ý thức phục vụ người dân và doanh nghiệp... Đồng chí Lê Văn Thinh cho biết trong tháng 3, Sở sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ, đồng hành cùng với người dân, doanh nghiệp và các đối tác có liên quan để tiếp tục nâng cao năng lực quản lý nhà nước của ngành trên địa bàn TP.

Dịp này, Sở đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cho 12 tập thể và Giám đốc Sở đã tặng Giấy khen cho11 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Phạm Hoàng Trung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo