Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Saigon Co.op triển khai chương trình hàng hóa không lợi nhuận cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ

Co.opmart hỗ trợ soạn đơn hàng cho các đoàn thiện nguyện

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ” để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất hướng về đồng bào tại những địa phương đang bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Để thuận tiện cho các cá nhân, các đoàn tổ chức thực hiện công tác thiện nguyện, Co.opmart đã chuẩn bị sẵn các phần đồ ăn nhanh đủ dinh dưỡng và túi chăm sóc cá nhân dành riêng cho nam và nữ với giá dao động chỉ từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/phần, được ép chân không thuận tiện cho việc vận chuyển, bảo quản, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm khi đến tay người dùng. Các phần đồ ăn và túi chăm sóc cá nhân được nghiên cứu phù hợp với điều kiện thực tế như nước tinh khiết, sữa, xúc xích, bánh gạo, bàn chải và kem đánh răng, vật dụng cá nhân… được bán với giá vốn. Tùy theo tình hình thực tế, Co.opmart hỗ trợ giao những đơn hàng này đến tận nơi theo yêu cầu.

Giá cả các mặt hàng thiết yếu tại 800 điểm bán của Saigon Co.op được giữ ổn định. Tại thị trường phía Bắc, đơn vị tiếp tục phối hợp với các đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ chi phí để mang đế mức giá giảm tối đa cho các mặt hàng “hot” nhất mùa lũ: rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, thực phẩm khô …

Saigon Co.op phối hợp với các hợp tác xã, nhà vườn tại nơi tâm bão đi bão đi qua 2 tỉnh Hưng Yên và Hòa Bình hỗ trợ tiêu thụ 3,5 tấn chuối viba với giá bán không lợi nhuận chỉ 24.900 đồng/kg áp dụng tại hệ thống Co.op Food khu vực miền Bắc từ nay đến 16/9 nhằm san sẻ và đồng hành người nông dân bị thiệt hại hàng trăm hecta chuối do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op Vũ Anh Khoa đã yêu cầu toàn hệ thống “Tích cực, nhanh chóng thực hiện chỉ đạo, lời vận động của lãnh đạo Trung ương, TPHCM, và các địa phương, với tình cảm, trách nhiệm và uy tín của mình, Saigon Co.op tập trung nguồn lực để sẻ chia, hỗ trợ với các tỉnh thành bị ảnh hưởng trong vùng bão lũ phía Bắc. Ngay lập tức, tăng cường nguồn hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả, hàng tiêu dùng với giá bình ổn - tốt nhất có thể, thậm chí dưới giá vốn, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho các siêu thị, điểm bán khu vực phía Bắc; chung sức không để hụt hàng hóa hoặc giá tăng phục vụ nhu cầu sinh hoạt; các siêu thị Coop.mart, cửa hàng Co.op Food, Trung tâm phân phối phía Bắc chủ động tham gia cùng địa phương, các tổ chức để đảm bảo hàng hóa cung ứng khách hàng, người dân kịp thời, tin cậy, cần sự hỗ trợ; sẵn sàng phương án vận chuyển hàng hóa lên các vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn theo yêu cầu. Toàn hệ thống phát động ủng hộ kinh phí ủng hộ bà con nhân dân vùng bão lũ”.  

Co.opmart chuẩn bị sẵn phần ăn ép chân không thuận tiện cho vận chuyển, bảo quản Co.opmart chuẩn bị sẵn phần ăn ép chân không thuận tiện cho vận chuyển, bảo quản

Theo đó, tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng (là 3 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất), Co.opmart đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân đến sạc điện thoại và được phục vụ nước uống miễn phí, đặc biệt Co.opmart còn mở cửa để đón người dân có thể đến trú tránh bão lũ. Chương trình Co.op Cares trao 1.000 phần cho những hoàn cảnh khó khăn tại 3 địa phương nói trên. Mỗi suất bao gồm các sản phẩm nhu yếu phù hợp với tình hình thực tế như gạo, mì tôm, nước uống đóng chai, đồ hộp, thực phẩm khô…

Saigon Coop, hệ thống Co.opmart khu vực miền Bắc phối hợp cùng Trung ương hội Chữ thập đỏ, các tổ chức thiện nguyện vận chuyển hàng ngàn phần quà nhu yếu phẩm đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở. Tại những địa phương có Co.opmart trú đóng, nhân viên Co.opmart sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể thiết kế các combo hỗ trợ thiết yếu, tham gia hoặc tổ chức các chuyến cứu trợ cho các hộ dân.

Saigon Co.op đã nhanh chóng tăng lượng hàng dự trữ dành cho khu vực miền Bắc gấp nhiều lần so với ngày thường. Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op (tại Bắc Ninh) được đặt trong trạng thái khẩn trương nhất, tăng ca làm việc để Trung tâm hoạt động 24/24 với nhiệm vụ xử lý và điều phối xe vận chuyển hàng hóa. Số lượng xe được Saigon Co.op khẩn trương điều hướng từ các Trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc. Ngoài xe chuyên dụng, xe bảo ôn, Trung tâm phân phối Saigon Co.op linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên những tuyến đường đang bị ngập úng.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo