Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sách của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron đến Việt Nam

Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TPHCM Vincent Floreani chia sẻ về quyển sách Révolution - Cách mạng với độc giả TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/5, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại TPHCM và Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News đã tổ chức giao lưu ra mắt quyển sách Révolution - Cách mạng của đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Xuất bản tại Pháp vào ngày 24/11/2016 như một ấn phẩm hỗ trợ chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp của ông Emmanuel Macron - người đứng đầu Đảng Tiến bước! (En Marche!),  Révolution - Cách mạng  đã bán được 200.000 bản ở lần xuất bản đầu tiên và là một trong những quyển sách “best-seller” của nước Pháp trong năm 2016. Quyển sách đã được dịch và phát hành ở hơn 20 quốc gia - một con số chưa từng có đối với một tác giả là chính trị gia người Pháp. Đại diện của First News đã được chính Tổng thống Emmanuel Macron ký trao bản quyền sách tại Hội chợ Sách Quốc tế Frankfurt (Đức) vào tháng 10/2017.

Chia sẻ với độc giả TPHCM, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TPHCM Vincent Floreani cho biết những vấn đề được đề cập trong Révolution - Cách mạng đều rất mới mẻ và không chỉ liên quan đến nước Pháp mà là những thách lớn đối với thế giới trong bối cảnh toàn cầu hóa, như: góp phần vào nền hòa bình thế giới, sống với cuộc cách mạng kỹ thuật số, đối phó với biến đổi khí hậu, tư duy tăng trưởng bền vững… 

Sách cũng đưa ra những kiến giải và giải pháp ở tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội Pháp: từ việc làm, kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội đến môi trường, ngoại giao, quân sự và cải tổ cơ cấu hành chính. Hơn 1 năm qua, Tổng thống Emmanuel Macron đã từng bước đưa những cải cách đề ra đó vào các chương trình hành động tác động đến đời sống người dân, có cả công tác ngoại giao. Trong cuộc gặp gỡ giữa Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Pháp vào ngày 27/3 vừa qua, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về những vấn đề quan tâm chung, những thách thức mang tính toàn cầu và liên quan trực tiếp đến hai nước, cũng như thống nhất những giải pháp phù hợp nhằm củng cố quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.

Ra mắt bản tiếng Việt quyển sách Révolution - Cách mạng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973 - 2018) và 5 năm thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược (2013 - 2018).

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo