Thứ Bảy, ngày 26 tháng 10 năm 2024

Ra mắt ứng dụng sách nói Bookas giúp người đọc tiếp thu kiến thức mọi lúc, mọi nơi

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Ứng dụng Sách nói Bookas

(Thanhuytphcm.vn) - Nằm trong khuôn khổ hoạt động Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm 2024, ngày 25/10, tại Đường sách TPHCM, Công ty Cổ phần Bookas đã tổ chức chương trình ra mắt Ứng dụng Sách nói Bookas.

Tham dự chương trình có Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Nguyên; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng;…

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bookas Vũ Cao Cường cho biết, ứng dụng Sách nói Bookas ra đời với mục tiêu mang đến cho người dùng cơ hội tiếp thu kiến thức mọi lúc, mọi nơi, kết nối độc giả với thế giới tri thức phong phú, thông qua những tác phẩm sách nói chất lượng, phù hợp với nhịp sống hiện đại, nhất là trong bối cảnh kỹ thuật số đang len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống, văn hóa đọc cũng đến tay người yêu sách bằng phương thức mới mẻ và tiện ích.

“Đặc biệt là sự gia tăng đáng kể về nhu cầu của sách nói, đáp ứng xu hướng tìm kiếm tri thức linh hoạt và tiện lợi. Bookas sẽ cho ra mắt nhiều nội dung, thuộc các lĩnh vực như giáo dục, phát triển bản thân,... và nhanh chóng được số hóa, giúp độc giả tiếp cận dễ dàng và tiện lợi” - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bookas Vũ Cao Cường chia sẻ.

Đại diện Sở TT-TT TPHCM nhận bảng tượng trưng 10.000 quyển sách nói do Bookas trao tặng Đại diện Sở TT-TT TPHCM nhận bảng tượng trưng 10.000 quyển sách nói do Bookas trao tặng

Điểm nổi bật của sách nói là sự kết hợp hiệu ứng âm thanh tương ứng với lời thoại. Điều này không chỉ làm phong phú thêm nội dung, mà còn tạo ra một trải nghiệm nghe sống động và hấp dẫn hơn cho thính giả. Khi nghe sách nói, người nghe như được hòa mình vào không gian của tác phẩm, cảm nhận sâu sắc hơn về cảm xúc và tình huống diễn ra, giúp việc tiếp cận tri thức trở nên thú vị và sinh động hơn.

Hiện ứng dụng Bookas chính thức có mặt trên nền tảng CH Play và Apple Store và website https://bookas.vn/. Một số khách hàng đã phản hồi tích cực về trải nghiệm cho biết, họ rất hài lòng với chất lượng giọng đọc và tính năng dễ sử dụng của ứng dụng.

Những phiên bản âm thanh mà Bookas tạo ra, được tích hợp từ công nghệ AI và giọng đọc độc quyền, phối kết âm không gian, mang đến các trải nghiệm giác quan tuyệt vời. Bookas cam kết sẽ không ngừng phát triển các công cụ và phần mềm sản xuất sách nói hiện đại, giúp tác giả dễ dàng tự tạo ra sách nói trên ứng dụng. Những công cụ này không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn tạo điều kiện cho cộng đồng tác giả thể hiện sự sáng tạo và mở rộng nội dung, góp phần làm phong phú thêm thư viện sách nói.

Các bạn trẻ trải nghiệm ứng dụng sách nói Bookas tại Đường sách TPHCM Các bạn trẻ trải nghiệm ứng dụng sách nói Bookas tại Đường sách TPHCM

Với mục tiêu mang tri thức đến gần hơn với người dùng, đặc biệt là thanh thiếu niên và sinh viên, Bookas đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong sự kiện khai mạc Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số, Công ty Cổ phần Bookas đã trao tặng 10.000 quyển sách nói đến Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho chương trình “Trang bị 5 triệu quyển sách cho cơ sở” với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Tại chương trình ra mắt, Bookas đã ký hợp đồng với ba tác giả nổi bật hiện nay, gồm: nhà báo Trung Nghĩa, nhà thơ - nhà báo Nguyễn Quang Hưng và nhà văn Tống Phước Bảo. Tác phẩm của những tác giả này sẽ sớm có mặt trên Bookas.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo