Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra mắt mô hình: “Bác sĩ của người nghèo”

Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã Tân Nhựt

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Nhựt tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Bác sĩ của người nghèo”.

Mô hình “Bác sĩ của người nghèo” được thành lập, với 10 thành viên là các Bác sĩ, Y sĩ, Dược  sĩ và Điều dưỡng đang công tác tại các bệnh viện, các phòng khám, trạm y tế trên địa bàn tham gia. Mục đích hoạt động của mô hình là thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mẹ Việt Nam Anh hùng, thời gian tổ chức hoạt động là khám thường xuyên tại trạm y tế xã Tân Nhựt.

Thay mặt tổ thực hiện Mô hình “Bác sĩ của người nghèo”, bác sĩ Lại Phước Hoà, phát biểu: Rất vui khi mô hình được thành lập, sẽ giúp được rất nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và mô hình sẽ nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới, tổ sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều y, bác sĩ tham gia, vận động thêm nhiều cơ số thuốc, quà... cho người dân khi đến thăm khám.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, Bí thư Đảng ủy xã Trần Huỳnh Anh ghi nhận và trân trọng cảm ơn tình cảm của các y, bác sĩ, đã dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... trên địa bàn xã. Đồng chí đề nghị UBND - Ủy ban MTTQ xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên tuyền để người dân biết về mô hình; thông tin chính thức về địa điểm, thời gian tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh kịp thời.      

Dịp này, tổ thực hiện mô hình đã trao tặng 20 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã, với số tiền 6.000.000 đồng.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo