Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore

Du khách tham quan tìm hiểu tại gian hàng của TPHCM tại Singapore (ảnh do BTC cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 25 – 27/10/2023, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Singapore, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam - TPHCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

Đoàn đại biểu Việt Nam – TPHCM do Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa làm trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TPHCM.

Với mục đích cung cấp thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TPHCM, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế (Công ty Du lịch Quốc tế, Công ty Du lịch MICE, Cơ quan truyền thông...), tăng cường tương tác và mở rộng cơ hội cho các đối tác Singapore và Việt Nam trong ngành du lịch gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về cơ hội hợp tác du lịch tại gian hàng du lịch Việt Nam – TPHCM ở Hội chợ ITB Asia 2023 từ ngày 25 đến ngày 27/10/2023 cùng các hoạt động như: hội thảo kết hợp quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang Du lịch TPHCM và cà phê Việt Nam; trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he và xếp lá dừa.

Tại hội chợ, gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM giới thiệu nhiều sản phẩm được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch golf, du lịch công vụ kết hợp giải trí (bleisure), du lịch hội nghị, sự kiện (MICE), du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết của TPHCM với các vùng miền trên khắp Việt Nam.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Dịp này, những thông tin cập nhật về các quyền lợi thu hút đoàn khách MICE đến TPHCM và kế hoạch tổ chức các lễ hội, sự kiện của TPHCM trong năm 2024 đã được quảng bá đến đông đảo khách tham quan.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore và năm 2022, Việt Nam đón 178.861 khách du lịch Singapore. Riêng TPHCM, tổng lượng khách từ Singapore đến Thành phố đạt gần 290.000 lượt năm 2019; 114.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TPHCM trong những năm gần đây.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo