Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận ủy Quận 3 đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình nhân dân qua mô hình “Mỗi tuần một khu phố”

Lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 3 tặng quà Chi bộ, Ban điều hành khu phố và Ban công tác Mặt trận khu phố 3, Phường 2

(Thanhuytphcm.vn) – Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy Quận 3 về tổ chức đi cơ sở theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố”, chiều 21/2, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức và Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Trần Thị Hường đã đến thăm và làm việc tại Khu phố 3, Phường 2.

Tại buổi làm việc, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố 3 Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động, đời sống của nhân dân khu phố; công tác xây dựng Đảng, quản lý đảng viên của chi bộ khu phố; những khó khăn, vướng mắc của khu phố về an sinh xã hội, công tác PCCC, tình hình mở rộng hẻm đã được người dân đồng thuận còn chậm, tình hình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, giữ xe vả đỗ xe ô tô gây cản trở giao thông, mất mỹ quan văn minh đô thị và làm hư hại các mảng xanh do khu phố vận động nhân dân thực hiện…

Trao đổi với các đồng chí cán bộ khu phố 3, công an khu vực và lãnh đạo Đảng ủy, UBND Phường 2, đồng chí Võ Văn Đức ghi nhận và đánh giá cao những kết quả khu phố đạt được trong thời gian qua. Đối với một số kiến nghị của khu phố, đồng chí đã giải đáp và đưa ra một số định hướng giải quyết cụ thể cho từng trường hợp. Riêng đối với tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, mảng xanh… đồng chí Võ Văn Đức chỉ đạo lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Công an phường phối hợp với các đơn vị chuyên môn của quận tập trung giải quyết các dứt điểm, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và trách nhiệm của các cơ sở, hộ kinh doanh đối với cộng đồng về văn minh mỹ quan đô thị.

Về công tác PCCC, đồng chí Võ Văn Đức đề nghị Công an phường tiếp tục rà soát phối hợp vận động triển khai thêm các điểm PCCC công cộng và các tổ liên gia an toàn PCCC. Do khu phố có nhiều tuyến hẻm đan xen nhau, để bảo đảm công tác quản lý địa bàn và giữ gìn ANTT, vì vậy khu phố, phường cần vận động lắp đặt camera trên các tuyến hẻm. Đồng chí Võ Văn Đức nhấn mạnh, hiện nay Công an Phường 2 đang xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” do đó việc tập trung thực hiện tốt các nội dung trên trong toàn địa bàn sẽ góp phần xây Công an Phường 2 đạt “Công an phường điển hình” trong năm 2023.

Dịp này, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức và Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Trần Thị Hường đã tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí Đảng viên chi bộ, thành viên Ban điều hành khu phố và Ban công tác Mặt trận khu phố 3, Phường 2; mong muốn các đồng chí tiếp tục đồng hành, cống hiến sức lực, trí tuệ, đóng góp xây dựng, phát triển địa phương, quận và thành phố ngày càng phát triển, văn minh, nghĩa tình.

Công Danh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo