Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Tiếp tục củng cố hệ thống cơ sở vật chất và nâng cao năng lực y tế cộng đồng

Đại biểu đưa ra một số giải pháp tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 01/10, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận phối hợp tổ chức Hội nghị Nhân dân quý 3 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn”. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kiều Nhi, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Dương Văn Long, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu ý kiến tập trung vào một số vấn đề như tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế khi nhiều người dân phải chờ đợi lâu khi khám chữa bệnh, đặc biệt trong thời điểm cao điểm dịch bệnh, đề xuất cần có thêm điểm khám chữa bệnh lưu động và phân bổ nhân lực y tế hợp lý hơn để giảm tải cho các trạm y tế phường; cần có chính sách chăm sóc sức khỏe dài hạn cho người cao tuổi. Một số ý kiến đề nghị cần chú trọng hơn đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà cho người cao tuổi và những người không thể tự đến các cơ sở y tế, qua đó giúp hỗ trợ tốt hơn cho nhóm đối tượng yếu thế trong cộng đồng. Một số ý kiến đề xuất cần có liên kết giữa y tế công lập và tư nhân; cải thiện quy trình chuyển giao hồ sơ giữa các cơ sở y tế công lập và tư nhân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong việc tiếp tục điều trị, đảm bảo quá trình chăm sóc sức khỏe liền mạch.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, đại diện các phòng ban liên quan như Phòng Y tế, Bảo hiểm xã hội, Trung tâm Y tế quận đã giải đáp cụ thể các vấn đề, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Kiều Nhi ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu, đặc biệt là những vấn đề về chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đồng thời khẳng định những nội dung các đại biểu nêu ra tại hội nghị không chỉ giúp UBND quận nhìn nhận rõ hơn thực trạng mà còn mở ra những định hướng quan trọng cho công tác y tế của quận Phú Nhuận trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi phát biểu tại hội nghị Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi phát biểu tại hội nghị

Để nâng cao chất lượng y tế, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi cho biết, quận sẽ tiếp tục củng cố hệ thống cơ sở vật chất và nâng cao năng lực y tế cộng đồng; tăng cường các chương trình liên kết giữa y tế công lập và tư nhân để tạo ra sự kết nối liền mạch trong quy trình chăm sóc và điều trị cho Nhân dân. Đặc biệt, các chương trình chăm sóc sức khỏe dài hạn và khám sức khỏe định kỳ cho các đối tượng yếu thế sẽ được ưu tiên hàng đầu.

“Chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân luôn là ưu tiên hàng đầu của UBND quận Phú Nhuận. Qua hội nghị hôm nay, lãnh đạo UBND quận có thêm nhiều thông tin quan trọng để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết, hợp tác chặt chẽ để xây dựng một hệ thống y tế vững mạnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân” - đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi chia sẻ.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo