Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Thăm hỏi, tri ân các đồng chí cựu tù nhân chính trị, thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Đoàn công tác thăm Chú Lục Phương Danh, Cựu tù nhân Côn Đảo

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 18/7, Đoàn công tác quận Phú Nhuận do đồng chí Võ Văn Hữu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an quận Phú Nhuận đã đến thăm, tặng quà các đồng chí cựu tù nhân chính trị, thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thay mặt đoàn, đồng chí Võ Văn Hữu đã bày tỏ sự biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của các cô chú cựu tù chính trị Côn Đảo đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời mong muốn các cô chú giữ gìn sức khỏe, góp phần động viên con cháu noi gương các thế hệ cha ông, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

Dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng một phần quà tuy không nhiều nhưng như một sự tri ân, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến các cô chú.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa, các cô chú cựu tù chính trị Côn Đảo và gia đình cũng đã bảy tỏ sự xúc động trước sự quan tâm chu đáo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể đã thường xuyên quan tâm, động viên thăm hỏi, tặng quà vào mỗi dịp lễ, Tết. Điều đó đã góp phần không nhỏ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách ngày càng tốt hơn.

Tại buổi thăm hỏi, Đoàn công tác cũng đã được các cô chú kể lại những hồi ức diễn ra tại Côn Đảo "Địa ngục trần gian" năm xưa, nơi mà bản thân và đồng đội đã phải nếm trải biết bao gian khổ của lao tù ác nghiệt, đối mặt với kẻ thù thâm độc và luôn sống trong ranh giới mong manh giữa sự sống, cái chết và niềm tự hào khi cùng nhiều đồng đội đã đấu tranh giữ trọn khí tiết, đã chiến đấu và chiến thắng trở về tiếp tục cống hiến sự nghiệp cách mạng cho đến hôm nay.

Việt Hoài


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo