Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Nâng cao chất lượng và hiệu quả xây dựng khu dân cư “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản”

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi phát biểu chia sẻ tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp, kinh nghiệm, cách làm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong xây dựng Khu dân cư “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản”” trên địa bàn quận.

Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Kiều Nhi, Phó Chủ tịch UBND Quận; Trần Thị Mai Lý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận...

Báo cáo đề dẫn tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận, đã trình bày tổng quan về những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện phong trào Xây dựng khu dân cư “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản”, đồng thời đưa ra những phân tích sâu sắc về những thách thức và đề xuất giải pháp cho giai đoạn tiếp theo.

Sau phần trình bày báo cáo tham luận, các vị đại biểu đã chia sẻ về những mô hình hiệu quả trong việc huy động sức mạnh đoàn kết của Nhân dân, giải pháp hỗ trợ Nhân dân khó khăn, cũng như cách thức phát huy vai trò của Ban Công tác Mặt trận trong việc giám sát, phối hợp cùng chính quyền địa phương để tạo nên một môi trường sống lành mạnh, an toàn và văn minh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các khu dân cư tự quản không chỉ đơn thuần là một phong trào mà còn là một quá trình tạo dựng môi trường sống bền vững và gắn kết cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi khẳng định, UBND quận Phú Nhuận luôn sẵn sàng lắng nghe và giải quyết các ý kiến, đề xuất của Nhân dân để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, toàn diện cho quận, đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể quận trong việc nâng cao chất lượng các khu dân cư “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản”.

Đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. Đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

Đặc biệt, đồng chí Trần Thị Mai Lý cho rằng, Ủy ban MTTQ luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc vận động, tổ chức và giám sát các hoạt động cộng đồng. Các mô hình tự quản không chỉ giúp giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, mà còn tạo nên sự gắn kết sâu sắc giữa các thành viên trong cộng đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các khu dân cư trong việc duy trì và phát triển phong trào “Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản”. Mặt trận sẽ cùng với các ban, ngành liên quan thường xuyên tổ chức các hội nghị trao đổi kinh nghiệm, nhằm giúp các khu dân cư học tập lẫn nhau và nâng cao chất lượng hoạt động tự quản.

Phát biểu kết luận và định hướng tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Đăng Linh đánh giá và ghi nhận những kết quả mà các khu dân cư trên địa bàn quận Phú Nhuận đã đạt được. Phong trào không chỉ tạo nên môi trường sống an toàn, lành mạnh mà còn gắn kết chặt chẽ Nhân dân với nhau thông qua các hoạt động tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Những thành quả đạt được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể, cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân.

“Toàn thể Nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng tham gia vào các hoạt động tự quản tại địa phương. Sự đồng lòng của Nhân dân chính là yếu tố quyết định cho sự thành công của phong trào, góp phần xây dựng một quận Phú Nhuận xanh, sạch, đẹp và nghĩa tình” - đồng chí Huỳnh Đăng Linh chia sẻ.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo