Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận Phú Nhuận giao ban Ban công tác Mặt trận khu phố, Ban thanh tra nhân dân 6 tháng đầu năm 2024

Đại biểu tham dự phát biểu ý kiến tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị giao ban với Ban Công tác Mặt trận khu phố, Ban Thanh tra nhân dân trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm 2024.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Mai Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Dương Văn Long, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Đặng Thị Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận.

Tại hội nghị, 16 lượt ý kiến phát biểu đồng tình, phấn khởi với chủ trương sắp xếp lại khu phố. Các ý kiến chia sẻ về các thuận lợi sau sắp xếp như: khu phố nhỏ gọn hơn khu phố trước đây, tinh gọn không còn cồng kềnh như trước; các chức danh được hưởng các chế độ được quy định rõ ràng.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến chia sẻ về những khó khăn sau khi sắp xếp như: quy định chỉ có 5 chức danh chính được hưởng phụ cấp cũng gây nhiều tâm lý cho những người đang tham gia công tác, nhất là việc chức danh thứ 5 linh động lựa chọn giữa Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng Cựu chiến binh hay các đoàn thể khác; chưa có địa điểm họp đáp ứng yêu cầu hội họp của khu phố; việc tiếp cận người dân ở một số địa bàn dân cư gặp khó khăn.

Ngoài ra, việc mời gọi, vận động những cán bộ đã về hưu tham gia công tác, hay vận động các bạn trẻ tham gia hoạt động tại địa phương gặp nhiều khó khăn, trong khi cán bộ làm công tác ở khu phố hiện tại đa phần đã lớn tuổi, rất tâm huyết nhưng sức khỏe có hạn, ứng dụng công nghệ còn thiếu nhanh nhạy; có ý kiến còn băn khoăn sẽ rất khó khăn khi không còn các chi, tổ hội hoạt động tại các khu phố…

Tuy vậy, nhiều ý kiến cũng chia sẻ các cách làm từ sự thống nhất phối hợp giữa cấp ủy, trưởng khu phố, trưởng ban công tác Mặt trận và các chi hội trưởng các chi hội, phân công nhiệm vụ phụ trách từng cụm dân cư, thành lập các tổ tự quản, dự kiến trích tiền bồi dưỡng các chức danh tham gia hoạt động; vận động các vị trước đây đã tổ trưởng, khu phố trưởng cùng góp sức, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau; động viên và phân công thêm đảng viên trong chi bộ, các quần chúng nòng cốt; lập các nhóm trên các mạng xã hội để cùng nhau thông tin, hoạt động,…bước đầu đã có nhiều kết quả tích cực.

Đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc quận cũng đã thông tin, trả lời các câu hỏi thuộc thẩm quyền của đại biểu đặt ra tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận Trần Thị Mai Lý ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đề xuất, giải pháp thiết thực, tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục được lắng nghe các đề xuất, ý kiến đóng góp trong thời gian tới để Ủy ban MTTQ Việt Nam quận kịp thời nghiên cứu, tham mưu, đề xuất quận, thành phố quan tâm, chỉ đạo, định hướng hiệu quả trong quá trình hoạt động, điều hành của các khu phố mới.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo