Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Quân khu 7 đánh giá cao công tác huấn luyện khối nữ du kích miền Nam

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tham mưu trưởng Quân khu thăm hỏi động viên các nữ dân quân.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/9, đoàn công tác Quân khu 7 do Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác huấn luyện khối nữ du kích miền Nam tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tại Bộ Tư lệnh TPHCM. Tiếp đoàn có Thiếu tướng Trần Văn Trai, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố.

Báo cáo với đoàn, Trung tá Huỳnh Anh Khoa, Phó Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thành phố cho biết: Tổ chức thực hành huấn luyện và duy trì luyện tập đúng, đủ các nội dung theo chương trình đã được phê duyệt. Qua quá trình luyện tập, nhiều đồng chí đã thực hiện được thuần thục các động tác cá nhân khi treo súng. Đến thời điểm hiện tại, đánh giá kết quả huấn luyện chung toàn khối đạt được khoảng 70% yêu cầu đề ra. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Dân quân không ngừng được cải thiện, các mặt khác luôn được bảo đảm tốt phục vụ nhu cầu huấn luyện, học tập và sinh hoạt. Mặc dù thời tiết mưa, nắng thất thường nhưng các đồng chí chiến sĩ đã tích cực ôn luyện, luyện tập; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Qua kiểm tra, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải yêu cầu Bộ Tư lệnh Thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên quán triệt nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, kế hoạch huấn luyện tham gia diễu binh của Bộ Tham mưu Quân khu; kế hoạch của Bộ Tư lệnh Thành phố; các nội quy, quy định, tiêu chuẩn, chế độ đến mọi cán bộ, chiến sĩ Dân quân tham gia huấn luyện; chỉ đạo các cơ quan thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng và nguyện vọng của các chiến sĩ nữ.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của chiến sĩ nữ Dân quân trong quá trình tham gia huấn luyện; phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức quần chúng, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho chỉ huy các cấp bảo đảm kinh phí đầu tư mua sắm phục vụ nhiệm vụ huấn luyện đạt kết quả cao, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện…

Nguyên Phú


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo