Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc năm học 2022 - 2023

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy trao Giấy khen tuyên dương học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2022 - 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/6, UBND quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc năm học 2022 - 2023. Tham dự có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Văn Cảnh, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh…

Năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục và đào tạo quận Bình Thạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Giáo viên các trường tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, tổ chức các hoạt động học tập nhằm phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh ở các môn, các tiết dạy, đặc biệt là việc đưa hoạt động theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng theo lộ trình đối với lớp 1, 2, 3 và 6, 7, 10 đạt hiệu quả tốt hơn.

Tại các cơ sở giáo dục, học sinh được đặt vào tình huống thực tế, trực tiếp quan sát, thảo luận, làm thí nghiệm, giải quyết vấn đề đặt ra theo cách suy nghĩ của mình. Từ đó, xây dựng kiến thức, hình thành kỹ năng, nắm vững được phương pháp “làm ra” kiến thức, kỹ năng đó… Mỗi học sinh vừa cố gắng tự lực, độc lập, vừa hợp tác chặt chẽ với nhau trong quá trình tiếp cận, phát hiện và tìm tòi kiến thức mới. Qua đó, các học sinh đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố, cấp Quốc gia đem vinh dự về cho quận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Thái Thị Hồng Nga biểu dương những thành tích xuất sắc mà các học sinh, thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục quận đạt được trong năm học qua. Đồng chí đề nghị các em nỗ lực hơn nữa, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua, cùng tiến bộ.

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân trên địa bàn quận tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục; nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Các đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đối với ngành giáo dục và đào tạo, huy động các nguồn lực từ các quỹ khuyến học, khuyến tài…góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân quận thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Dịp này, UBND quận tuyên dương 482 học sinh đem vinh dự về cho quận với 509 giải, trong đó có 33 giải nhất, 170 giải nhì, 300 giải ba cấp thành phố và 6 giải cấp quốc gia về các cuộc thi.

Giang Tây 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo