Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Lãnh đạo quận cắt băng khai mạc Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Nhà Truyền thống quận.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/6, tại Nhà Truyền thống quận Bình Thạnh, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức lễ ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Tham dự có các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận…

Để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, bằng nhiều hình thức, giải pháp thiết thực, luôn hiện hữu, dần trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của TPHCM nói chung và quận Bình Thạnh nói riêng. Trong năm 2022, quận Bình Thạnh đã chọn các đơn vị gồm Đảng ủy Phường 7, 11, Trung tâm Văn hóa quận, Quận Đoàn, Hội Cựu chiến binh quận, Chi bộ Trường THCS Lê Văn Tám, các Ban Xây dựng Đảng, cơ quan Quận ủy… lần lượt ra mắt xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đến nay, các cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị trường học, khu phố, các điểm sáng văn hóa… tiếp tục xây dựng một góc văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ. Trong quá trình công tác, luôn chú trọng xây dựng đạo đức công vụ: sát dân, gần dân và kịp thời đáp ứng các nguyện vọng chính đáng của người dân.

Đồng chí Võ Hoàng Phú, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy nhấn mạnh, việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh là vấn đề mới cần sự chung tay góp sức không chỉ chính quyền, các cơ quan, ban ngành mà ở mọi tập thể, cá nhân, ở Nhân dân. Mỗi tổ chức cơ sở đảng, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi khu phố… phải thực sự là một không gian văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ. Từ đó, tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị và các khâu đột phá giải quyết các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong Nhân dân. Đó là biểu hiện thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Quận ủy phát động cuộc thi clip ngắn tuyên truyền hình ảnh “Công dân thành phố” năm 2022. Thời gian từ 02/6 đến 10/7/2022, với chủ đề: giới thiệu về những mô hình, gương cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt các chuẩn mực văn hóa, đạo đức, nhân cách ứng xử văn hóa với cộng đồng, xã hội được cộng đồng thừa nhận.

Lãnh đạo quận tham quan các khu trưng bày hình ảnh “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Lãnh đạo quận tham quan các khu trưng bày hình ảnh “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cũng dịp này, Quận ủy quận Bình Thạnh trao tặng tài liệu về cuộc đời hoạt động, sự nghiệp cách mạng, các tác phẩm Bác đã viết trong suốt những năm tháng hoạt động cách mạng cho Đảng bộ 20 phường và các đơn vị được chọn làm điểm xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động phong phú như: trưng bày, giới thiệu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh tích cực thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ”; “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; lịch sử đấu tranh của Nhân dân - Chính quyền và Đảng bộ quận Bình Thạnh; những tác phẩm ảnh nghệ thuật của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Gia Định (giới thiệu về cuộc sống của cán bộ - chiến sĩ và nhân dân trên các Vùng biển - đảo của Tổ quốc) thu hút rất đông đoàn viên, hội viên và Nhân dân đến tham quan, thưởng lãm.

Giang Tây


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo